Bùng nổ dịch vụ cho thuê bạn trai dịp lễ Tết

Google News

(Kiến Thức) - Dịch vụ cho thuê bạn trai ở Trung Quốc đang ngày càng "ăn nên làm ra".

Tết Âm lịch và Ngày lễ Valentine là hai ngày đặc biệt trong năm đối với toàn người dân Trung Quốc cũng như các nước Châu Á. Trong dịp này, một dịch vụ tuy mới mẻ nhưng lại nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các cô gái, đó là dịch vụ thuê bạn trai.
Thành viên của Taobao, trang mua sắm trực tuyến cực kì lớn và thông dụng ở Trung Quốc, cho hay, việc gõ dòng chữ tìm kiếm “bạn trai thuê” trên trang này đã tăng chóng mặt lên tới 884% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, theo tiết lộ của trang mua sắm này, khi gõ từ khóa “thuê một bạn trai” bằng tiếng Trung Quốc trên Taobao.com, hơn 2.000 kết quả đã hiện ra với đủ mức giá khác nhau.
Thông thường, các mức giá này sẽ phụ thuộc vào từng yêu cầu cụ thể của khách hàng. Ví dụ, chỉ để tìm bạn trai đi xem phim, họ sẽ phải trả 50 NDT (khoảng 160.000 đồng), nhưng nếu đi xem phim kinh dị, con số này tăng lên gấp đôi. Cần người trò chuyện, đi ăn tối, đi uống nước hay về nhà gặp cha mẹ… thì sẽ được áp mức giá cao hơn.
Khi ngày Tết truyền thống đang sắp tới gần, người dân cũng trở về quê nhà sau một năm làm việc. Đối với những người trẻ tuổi, họ sẽ có một hoặc hai tuần lưu lại đây. Trong dịp này, ngoài việc thăm hỏi họ hàng và bạn bè, họ cũng sẽ đưa bạn trai hay bạn gái về ra mắt gia đình. Vì thế, ngành dịch vụ cho thuê bạn trai/bạn gái cũng từ đó có thêm “đất sống”.
Theo chia sẻ của chủ một công ty cung cấp dịch vụ này, ông Gao cho hay sau khi đọc dòng tin quảng cáo trên một trang báo về việc tìm bạn trai/bạn gái, một ý tưởng kinh doanh đã lóe lên trong đầu ông.
Tuy là một ngành kinh doanh còn khá mới mẻ ở Trung Quốc nhưng dịch vụ này khá đắt khách. Ông Gao chia sẻ với tờ ABC News rằng thị trường cho thuê bạn trai thường lớn hơn nhiều so với thuê bạn gái. Trên thực tế, áp lực lấy chồng luôn là nỗi lo nặng gánh đối với những cô gái Trung Quốc. Thậm chí, truyền thông nước này đưa tin rằng người phụ nữ độc thân trên 27 tuổi sẽ được gọi là “những người phụ nữ bị sót lại”. Trước những áp lực vô hình như vậy, nhiều bậc phu huynh tỏ ra khá lo lắng khi con gái mình đang ở tuổi 26.
Bung no dich vu cho thue ban trai dip le Tet
Một cô gái đang lang thang trên trang mua sắm Taobao với hi vọng tìm được người bạn trai thuê ưng ý.
Ngoài ra, doanh nhân Gao còn tiết lộ ông có 2 cửa hàng trực tuyến trên Taobao với khoảng 9 nhân viên nam giới ở độ tuổi từ 26 đến 32, những người đạt tiêu chuẩn để có thể đáp ứng yêu cầu của các cô gái.
Gao thường chọn ứng cử viên một cách cẩn thận dựa trên một vài tiêu chí do ông đặt ra. Họ phải là những nam ứng viên có bề ngoài ưa nhìn (cao ít nhất từ 1m7), cư xử tốt và thậm chí còn sẵn sàng đeo kính (bởi bố mẹ các cô gái cho rằng đeo kính là biểu hiện của sự uyên bác). Ngoài ra, họ còn phải có kĩ năng xã hội tốt và luôn tháp tùng các cô trong mỗi dịp về ra mắt họ hàng mà không tỏ ra khó chịu.
“Có nhiều lý do giải thích việc các cô gái sẵn sàng chi tiền để dùng dịch vụ này”, ông Gao nói. “Một vài cô chỉ cố gắng làm bạn trai phát ghen. Cô khác lại muốn đưa bạn trai tới tham dự bữa tiệc thường niên hàng năm của công ty để sếp thấy càng thêm tin tưởng. Vào cô khác lại muốn đem bạn trai về ra mắt bố mẹ dịp cuối năm. Họ chủ yếu là những cô khoảng 25 tuổi và giàu có. Làm vậy sẽ khiến bố mẹ họ không thấy mất mặt với bà con họ hàng”.
Trên website của Gao, một loạt giá được đề ra như sau: một cuộc gọi báo thức của bạn trai giá 9 NDT/ngày (27.000 đồng kèm cả tiền điện thoại). Bạn có thể thuê bạn trai hay bạn gái để cùng nhau đi mua sắm với giá 40 NDT/giờ (khoảng 120.000 đồng). Còn để đi tìm người đi uống rượu, bạn sẽ phải trả tiền theo mức giá phụ thuộc vào đồ uống mà bạn chọn. Một dịch vụ trọn gói sẽ có giá dao động khoảng 800 NDT (hơn 2,6 triệu đồng).
Thanh Nga (Theo ABCN)

>> xem thêm

Bình luận(0)