Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) đã nhận được yêu cầu của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đề nghị kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật cũng như công bằng trong cạnh tranh.
Vì vậy, Cục Quản lý Cạnh tranh có văn bản yêu cầu Công ty TNHH MM Mega Việt Nam giải trình về quá trình và các thủ tục giao dịch mua lại Metro Cash&Carry Việt Nam. Đồng thời cung cấp báo cáo thị phần kết hợp của các bên tham gia tập trung kinh tế trong hai năm 2013-2014 theo quy định của Luật Cạnh tranh. Các giải trình, báo cáo này gửi cho cơ quan quản lý cạnh tranh trước ngày 30/5/2016.
|
TCC Holding sẽ phải gửi giải trình tới cơ quan quản lý trước ngày 30/5. |
Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, năm 2015 TCC Holding (Thái Lan) đã hoàn tất giao dịch mua lại Metro Cash&Carry Việt Nam. Cụ thể, TCC sẽ mua lại toàn bộ cơ sở bán buôn của Tập đoàn METRO tại Việt Nam, bao gồm tất cả 19 trung tâm và các bất động sản liên quan trị giá 655 triệu Euro.
Vào ngày 25/1/2016, Metro Cash&Carry Việt Nam được đổi tên thành Công ty TNHH MM Mega (Việt Nam). Do Metro Cash&Carry Việt Nam là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam, họat động tại Việt Nam nên Metro là đối tượng áp dụng của Luật Cạnh tranh Việt Nam.
METRO Cash & Carry Việt Nam đi vào hoạt động trong lĩnh vực bán buôn từ năm 2002 và hiện có 19 trung tâm trên khắp Việt Nam với hơn 3.300 nhân viên. Trong những năm qua, METRO Cash & Carry Việt Nam đã đầu tư mạnh và liên tục vào phát triển hạ tầng thương mại, cũng như lĩnh vực vệ sinh, an toàn thực phẩm trong nước. Công ty đã thực hiện tập huấn cho hơn 20.000 hộ nông dân, ngư dân giúp nâng cao sản lượng, an toàn sản phẩm để tiếp cận tốt hơn với nền thương mại hiện đại cũng như nâng cao năng lực trong dài hạn.
Với những mục tiêu mở rộng mạnh mẽ và kinh nghiệm thị trường dày dạn, BJC sẽ tiếp tục khai thác thị trường lớn đầy tiềm năng của METRO Cash & Carry Việt Nam.
METRO Cash & Carry Việt Nam sẽ tiếp tục giữ nguyên tên công ty và các mục tiêu phát triển, sản phẩm, dịch vụ như trước đây nhằm đáp ứng nhu cầu của hơn một triệu khách hàng chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam.