Bánh trung thu vỉa hè mọc lên như nấm chấp lệnh cấm

Google News

Các quầy bán bánh Trung thu Kinh Đô đang mọc lên như nấm bức tử vỉa hè Hà Nội.

Còn hơn 1 tháng nữa mới tới Tết Trung thu cổ truyền, tuy nhiên trên nhiều tuyến phố Hà Nội, các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo đã đua nhau dựng ki ốt lấn chiếm vỉa hè làm nơi bày bán bánh Trung thu.
Banh trung thu via he moc len nhu nam chap lenh cam
Trên nhiều tuyến phố Hà Nội, ki ốt bán bánh Trung thu mọc lên như nấm. 
Tại các tuyến phố Xuân Thủy, Trung Kính (Cầu Giấy), Phạm Hùng (Từ Liêm), Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng), Kim Mã (Ba Đình), Lê Văn Lương (Thanh Xuân)...các ki ốt bánh trung thu mọc lên như nấm, bày bán đa dạng các loại mặt hàng từ cao cấp đến bình dân.
Banh trung thu via he moc len nhu nam chap lenh cam-Hinh-2

Banh trung thu via he moc len nhu nam chap lenh cam-Hinh-3
Nhiều Ki ốt dù thụt sâu vào vỉa hè, tuy nhiên vẫn khiến người dân đi qua đây bức xúc. 
Một chủ quản lý ki ốt bánh Trung thu Kinh đô trên đường Phạm Hùng cho hay: “Dù còn hơn 1 tháng mới tới Tết Trung thu, nhưng doanh nghiệp muốn lập ki ốt sớm để đẩy mạnh doanh thu bán hàng, đồng thời còn cạnh tranh với các nhãn hiệu bánh khác”.
Banh trung thu via he moc len nhu nam chap lenh cam-Hinh-4
 

Banh trung thu via he moc len nhu nam chap lenh cam-Hinh-5
Bánh cao cấp chưa có nhiều người mua. 
Giải thích về việc tại sao doanh nghiệp không tập trung bán hàng tại các đại lý, người quản lý ki ốt cho hay, việc bán hàng được thực hiện trên nhiều phương thức khác nhau, bán hàng qua mạng, bán hàng tại các đại lý, bán hàng ở những ki ốt dựng tạm cũng là một trong những phương thức đó.
Banh trung thu via he moc len nhu nam chap lenh cam-Hinh-6
 

Banh trung thu via he moc len nhu nam chap lenh cam-Hinh-7
Nhiều ki ốt bán bánh đang trong quá trình xây dựng. 
Cũng theo người chủ quản lý ki ốt bán bánh trung thu này, thời điểm hiện tại doanh số bán bánh chưa được cao, bánh bán chạy chủ yếu ở mức giá tầm trung, bánh cao cấp không có nhiều người mua.
Anh Lê Hà (Trung Kính, Cầu Giấy) bức xúc: “Năm nào cũng như năm nào, cứ đến dịp Tết Trung thu là các doanh nghiệp lại mở ki ốt bán bánh. Tại một số vỉa hè gần khu vực ngã 3, ngã 4, nhiều ki ốt bánh trung thu mọc lên, chiếm tới 2/3 diện tích vỉa hè khiến người đi bộ rất khó khăn, phải đi xuống lòng đường, rất nguy hiểm.
Ông Nguyễn Nguyên Huy, Trưởng phòng Giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, năm nay Sở GTVT không cấp phép cho bất cứ doanh nghiệp hay người kinh doanh nào được phép bày bán bánh Trung thu trên các tuyến phố chính do Sở GTVT quản lý.
“2015 là năm có rất nhiều các hoạt động, ngày kỷ niệm lớn của đất nước. Chúng tôi kiên quyết không cấp phép cho bất kỳ đơn vị nào được bày bán bánh Trung thu trên vỉa hè.”, ông Huy khẳng định. Ông Nguyễn Nguyên Huy, Trưởng phòng Giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, năm nay Sở GTVT không cấp phép cho bất cứ doanh nghiệp hay người kinh doanh nào được phép bày bán bánh Trung thu trên các tuyến phố chính do Sở GTVT quản lý.
“2015 là năm có rất nhiều các hoạt động, ngày kỷ niệm lớn của đất nước. Chúng tôi kiên quyết không cấp phép cho bất kỳ đơn vị nào được bày bán bánh Trung thu trên vỉa hè.”, ông Huy khẳng định. 
Theo Đời sống Pháp luật

Bình luận(0)