5 độc chiêu tiết kiệm điện cho điều hòa ai cũng làm được

Google News

Để tiết kiệm điện cho điều hòa, bạn chỉ cần chuyển sang chế độ làm mát (Cool), bạn hãy dùng chế độ làm khô (Dry).

1. Chuyển chế độ
Ngày nay, điều hòa đã trở thành vật dụng quen thuộc trong hầu hết các gia đình và được coi là một trong số những món đồ tiêu thụ điện nhiều nhất. Vậy làm thế nào có thể dùng điều hòa thả ga trong những ngày hè sắp tới mà không phải lắc đầu ngán ngẩm với hóa đơn tiền điện?
Mới đây, trên trang Facebook của mình, chị Sue Evison viết: Chỉ cần dùng điều khiển để chuyển chế độ từ làm mát "Cool" sang chế độ làm khô hay hút ẩm "Dry" sẽ không chỉ giúp không khí trong phòng mát mẻ mà còn tiết kiệm điện cho điều hòa hơn.
Theo tiến sĩ Trần Văn Thịnh, Bộ môn Thiết bị điện, điện tử, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ở chế độ Dry, điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn. Chế độ này tiêu thụ điện năng ít hơn chế độ làm mát.
5 doc chieu tiet kiem dien cho dieu hoa ai cung lam duoc
 
Trong trường hợp nhiệt độ ngoài trời không quá nắng nóng (khoảng dưới 36 độ C) và độ ẩm cao, việc sử dụng chế độ Dry sẽ rất hiệu quả trong việc tạo cảm giác dễ chịu trong phòng, và tiết kiệm điện. "Ở cùng 30 độ C nhưng nếu độ ẩm không khí là 60% thì sẽ dễ chịu hơn nhiều so với mức độ ẩm 90%. Chế độ Dry sẽ giúp hút ẩm, giảm độ ẩm xuống, khiến người ta cảm giác đỡ bức bối hơn, dù nhiệt độ vẫn để ở mức cao", tiến sĩ Thịnh giải thích.
2. Chọn điều hòa có công suất phù hợp
Khi lắp đặt điều hòa, bạn cần xem diện tích phòng bao nhiêu để chọn công suất phù hợp. Nếu công suất thì sẽ tốn điện, ngược lại công suất yếu thì không hiệu quả. Theo chuẩn, cứ 1.000 BTU thì tải được 2m² là tối đa. Tức là, với phòng có diện tích 9 – 18 m², bạn có thể lắp điều hòa có công suất 9000 BTU/h, diện tích trong khoảng 15 – 24 m² cần dùng máy 12.000 BTU/h hay diện tích 24 – 35m² cần chọn loại 24.000 BTU…
3. Đóng kín cửa khi sử dụng máy lạnh
Nếu khi sử dụng máy lạnh mà bạn để cửa mở thì khí lạnh sẽ bị thoát ra ngoài, nhiệt độ bên ngoài sẽ tác động đến nhiệt độ trong phòng, do đó máy lạnh sẽ phải hoạt động nhiều hơn và tốn rất nhiều điện.
4. Tắt điều hòa đúng cách
Ai cũng biết khi không điều hòa nữa thì phải ngắt điện. Nhưng có một thực tế rất nhiều người không biết đó là nếu chỉ tắt bằng điều khiển, máy vẫn tiêu thụ một lượng điện mà bạn không hề biết. Do vậy sau khi tắt bằng điều khiển từ xa, bạn nên ngắt áttômát.
5. Sử dụng điều hòa trong phòng có cửa kính
Bạn nên sử dụng rèm nếu như trong phòng điều hòa có cửa kính. Nếu ánh nắng chiếu vào thì cửa kính đó thì sẽ kính sẽ hấp thu nhiệt và khiến bạn tốn nhiều tiền điện hơn để làm mát nhà.
Theo VTC

Bình luận(0)