Xếp hàng mua đồ tại siêu thị quá đát độc nhất vô nhị

Google News

(Kiến Thức) - Đan Mạch mới khai trương siêu thị kỳ quặc chuyên bán các loại thực phẩm ế, thừa, hết hạn sử dụng nhằm giải quyết tình trạng lãng phí.

Video: Xếp hàng chờ tới 0h mua hàng giảm giá tại trung tâm thương mại (nguồn VTC14)

Khi đến siêu thị kỳ quặc này, người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm... đã hết hạn với mức giá rẻ hơn 30 - 50%. Đây là lần đầu tiên tại Đan Mạch và cũng có thể là đầu tiên trên thế giới xuất hiện loại hình kinh doanh này.
Xep hang mua do tai sieu thi qua dat doc nhat vo nhi
Công chúa Đan Mạch cũng có mặt tại siêu thị WeFood tại Copenhagen.
Siêu thị mới có tên WeFood sẽ bán nhiều loại thực phẩm có giá rẻ hơn 30-50% so với giá thông thường, gồm các loại sản phẩm bị hư hỏng bao bì hay đã hết “đát”.
Tham dự lễ khai trương WeFood có công chúa Đan Mạch Marie và Bộ trưởng Thực phẩm và môi trường Đan Mạch Eva Kjer Hansen. Hàng trăm người đã ghé siêu thị bán hàng quá hạn này kể từ hôm khai trương tại thủ đô Copenhagen.
Xep hang mua do tai sieu thi qua dat doc nhat vo nhi-Hinh-2
Người dân xếp hàng chờ mua trước siêu thị bán thực phẩm quá đát WeFood.
Một nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy, 91% số người được hỏi thừa nhận rằng họ đã vứt bỏ những thực phẩm hết hạn sử dụng. Tại Đan Mạch, hơn 700.000 tấn thức ăn bị lãng phí mỗi năm và người ta hi vọng rằng, WeFood sẽ là bước tiến quan trọng để giải quyết vấn đề lãng phí thực phẩm tại quốc gia này.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)