Vietjet Air cùng lúc ký hợp đồng với ba công ty Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Tại Washington hôm 8/7, Vietjet Air ký kết hợp đồng với Tập đoàn hàng không vũ trụ Honeywell Aerospace của Mỹ để mua các động cơ máy bay 56 triệu USD.

Vietjet Air cung luc ky hop dong voi ba cong ty My
Vietjet đã cùng lúc ký kết hợp đồng với ba công ty Mỹ trong sự kiện Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Mỹ.

Trong sự kiện Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Mỹ, phía đại diện Vietjet đã cùng lúc ký kết hợp đồng với ba công ty Mỹ gồm Honeywell Aerospace, Boeing và JPMorgan Chase.
Lễ ký hợp đồng chính thức giữa hãng hàng không Vietjet Air với Tập đoàn hàng không vũ trụ Honeywell Aerospace để mua các động cơ máy bay trị giá 56 triệu USD vừa diễn ra sáng nay 9/7, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo đó, Honeywell Aerospace sẽ là đối tác chính cung cấp và lắp đặt động cơ phụ (APU) cùng bộ thiết bị điện tử hàng không (avionics suite) cho đội máy bay Airbus mới mà Vietjet tiếp nhận từ nay đến năm 2017.
Cùng trong dịp này, Vietjet còn ký biên bản ghi nhớ với Ngân hàng JPMorgan Chase về tư vấn và thu xếp tài trợ tài chính cho đội tàu bay hiện tại và tương lai của Vietjet.
Ngoài ra, đại diện Vietjet cũng ký biên bản hợp tác Boeing về việc hợp tác, nghiên cứu và xem xét mua các dòng máy bay hiện đại của hãng, đi kèm với các thiết bị và dịch vụ hỗ trợ liên quan khi Vietjet mở rộng đội bay. Đồng thời, hãng Boeing và Vietjet cũng sẽ hợp tác chặt chẽ hơn trên nhiều lĩnh vực khác như kế hoạch phát triển đội bay, thương mại, đào tạo và quản lý bay, truyền thông...
Thảo Nguyên (theo BI)

Bình luận(0)