VietinBank là nhà vô địch Cúp Hùng Vương 2016

Google News

(Kiến Thức) - Tối ngày 16/4/2016, tại Nhà thi đấu tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Chung kết Bóng chuyền nữ Cúp Hùng Vương 2016.

Đội Bóng chuyền nữ VietinBank (Đội VietinBank) đã thi đấu thành công, giành chiến thắng tuyệt đối 3 - 0 trước Thông tin Liên Việt Postbank, trở thành nhà vô địch mới của mùa giải.
Trong trận đấu Chung kết, “Hoa khôi bóng chuyền” Phạm Thị Kim Huệ cùng các đồng đội của mình đã phát huy rất tốt những lợi thế có trong tay. Việc trụ cột Nguyễn Thị Xuân dù bị lật cổ chân nhưng vẫn quyết tâm bó chân, xịt thuốc giảm đau vào trận đã là một động lực, một ngọn lửa thổi bùng vào tinh thần chiến đấu của các em trẻ.
Đội VietinBank giành chiến thắng đầy thuyết phục trước Thông tin Liên Việt Postbank (tỉ số 3 - 0). 
Ở phía bên kia “chiến tuyến”, các tay đập của Thông tin Liên Việt Postbank không phát huy được sức mạnh của mình. Đồng thời, khả năng bắt bước 1 của đoàn quân của HLV Phạm Văn Long chuệch choạch, thể lực thi đấu không thực sự tốt, khiến Thông tin Liên Việt Postbank gặp khó khăn trong nhiều tình huống tấn công.
Cụ thể, các học trò của HLV Lê Văn Dũng là Đội có khởi đầu tốt hơn khi liên tiếp ghi được những điểm số để nới rộng khoảng cách với Thông tin Liên Việt Postbank qua đó giành thắng lợi với tỷ số 25 - 18 ở set thi đấu thứ nhất. Mấu chốt của sét thi đấu này là việc Đội VietinBank “ăn” 5 điểm phát bóng trực tiếp của phụ công Phạm Thị Kim Huệ. Trong sét đấu này hoa khôi “Hoa khôi bóng chuyền” cũng thể hiện đẳng cấp, từ đánh nhanh ở vị trí số 3, đến chạy chiến thuật một chân sở trường, rồi bám chắn, Kim Huệ đều làm rất tốt.
Giây phút tận hưởng niềm vui chiến thắng của Phạm Thị Kim Huệ và đồng đội. 
Nếu như set thi đấu thứ nhất kết thúc với sự chênh lệch về điểm số thì sang set thứ 2 cả hai đội đã có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính. Tuy nhiên các cô gái Đội VietinBank đã thi đấu tự tin hơn và giành được điểm số quan trọng ở những thời điểm quyết định để giành thắng lợi với tỷ số 25 - 21.
Bị dẫn trước 2 set đã khiến Thông tin Liên Việt Postbank ít nhiều gặp tâm lý thi đấu, HLV Phạm Văn Long liên tục thay người và xin hội ý trong set đấu. Trong khi đó, ở phía bên kia lưới Phạm Thị Kim Huệ đã có màn trình diễn đầy ấn tượng và là người ghi hầu hết những điểm số để giúp Đội VietinBank liên tục vươn lên dẫn trước.
Kết quả các học trò của HLV Lê Văn Dũng đã giành thắng lợi với tỉ số 25 - 22 trong set 3 và thắng chung cuộc 3 - 0 trước Đội bóng Thông tin Liên Việt Postbank để giành chức vô địch đầy thuyết phục
Chia sẻ với phóng viên về chiến thắng này, HLV Lê Văn Dũng cho hay: Điểm mấu chốt của sự thành công này đó là các cầu thủ có sự tập trung, quyết tâm cao và ổn định về tâm lý nên rất thoải mái khi thi đấu. Bên cạnh đó, ông Dũng cũng đánh giá cao cầu thủ Phạm Thị Kim Huệ đã thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng và rất hiệu quả và dành lời khen ngợi đến sự nỗ lực của 2 vận động viên Nguyễn Thị Xuân và Đinh Thị Thúy đã “nén đau” để thi đấu và cùng cả Đội có được chiến thắng trọn vẹn này. “Đây là chiến thắng có ý nghĩa của tập thể đội bóng VietinBank” - HLV Lê Văn Dũng nhấn mạnh
Để cổ vũ động viên toàn Đội sau chiến thắng đầy thuyết phục, Ban Lãnh đạo VietinBank đã thưởng nóng 200 triệu đồng cho thầy trò HLV Lê Văn Dũng.
Lễ trao giải sẽ được diễn ra sau khi trận Chung kết nam giữa Sanest Khánh Hòa gặp Biên Phòng diễn ra vào tối ngày 17/4/2016.
Có thể nói, Đội bóng VietinBank đã làm nên được điều bất ngờ khi vượt qua “tượng đài” tồn tại gần 50 năm của bóng chuyền Việt Nam trong trận Chung kết Cúp Hùng Vương 2016. Đây cũng là chức vô địch thứ 2 liên tiếp của Đội bóng VietinBank thời gian gần đây. Trước đó, hồi cuối tháng 3, đoàn quân của HLV Lê Văn Dũng cũng đã giành chức vô địch tại Cúp VTV Bình Điền 2016 tổ chức tại Ninh Bình.
PV

Bình luận(0)