Sepang - đơn vị điều hành sân bay Kuala Lumpur, đã đăng một thông báo kỳ lạ trên trang Rao vặt ngày 7/12 của tờ The Star. Nội dung thông báo tìm chủ cho 3 chiếc máy bay Boeing 747-200F đang bị "bỏ rơi" ở sân bay Kuala Lumpur. Ảnh: Thông báo tìm chủ của 3 chiếc Boeing trên tờ The Star ngày 7/12.Trong vòng 14 ngày kể từ thời điểm thông báo, nếu không ai đến nhận, ban quản lý sân bay có quyền bán chúng hoặc tùy nghi xử lý theo quy định.Thông báo cũng cho biết, chủ các phi cơ "bị bỏ rơi" sẽ phải trả phí đậu máy bay dù không nói rõ số tiền là bao nhiêu, cũng như số ngày mà ba chiếc máy bay đã đậu ở sân bay Kuala Lumpur.Báo chí Malaysia cho biết, Sepang phải đăng báo sau khi không thể tìm ra chủ 3 chiếc máy bay dù chúng có số đăng ký.Ông Zainol Mohd Isa, tổng giám đốc Sepang, tiết lộ, các máy bay này có nguồn gốc quốc tế, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.Sepan đã tìm cách liên lạc với các chủ sở hữu gần đây nhất của 3 máy bay nhưng đều không có hồi âm. "Họ im lặng có thể do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như họ không còn tiền để tiếp tục sử dụng chúng", ông Zainol nói.Cũng theo ông này, đây không phải những máy bay đầu tiên bị bỏ lại sân bay Kuala Lumpur. Trong 10 năm qua, vài máy bay khác cũng đã bị bỏ lại đây nhưng phần lớn chúng là phi cơ nhỏ.
Sepang - đơn vị điều hành sân bay Kuala Lumpur, đã đăng một thông báo kỳ lạ trên trang Rao vặt ngày 7/12 của tờ The Star. Nội dung thông báo tìm chủ cho 3 chiếc máy bay Boeing 747-200F đang bị "bỏ rơi" ở sân bay Kuala Lumpur. Ảnh: Thông báo tìm chủ của 3 chiếc Boeing trên tờ The Star ngày 7/12.
Trong vòng 14 ngày kể từ thời điểm thông báo, nếu không ai đến nhận, ban quản lý sân bay có quyền bán chúng hoặc tùy nghi xử lý theo quy định.
Thông báo cũng cho biết, chủ các phi cơ "bị bỏ rơi" sẽ phải trả phí đậu máy bay dù không nói rõ số tiền là bao nhiêu, cũng như số ngày mà ba chiếc máy bay đã đậu ở sân bay Kuala Lumpur.
Báo chí Malaysia cho biết, Sepang phải đăng báo sau khi không thể tìm ra chủ 3 chiếc máy bay dù chúng có số đăng ký.
Ông Zainol Mohd Isa, tổng giám đốc Sepang, tiết lộ, các máy bay này có nguồn gốc quốc tế, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.
Sepan đã tìm cách liên lạc với các chủ sở hữu gần đây nhất của 3 máy bay nhưng đều không có hồi âm. "Họ im lặng có thể do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như họ không còn tiền để tiếp tục sử dụng chúng", ông Zainol nói.
Cũng theo ông này, đây không phải những máy bay đầu tiên bị bỏ lại sân bay Kuala Lumpur. Trong 10 năm qua, vài máy bay khác cũng đã bị bỏ lại đây nhưng phần lớn chúng là phi cơ nhỏ.