Tiếp viên trưởng Vietnam Airlines bị đình bay vì 38 cây thuốc

Google News

Vietnam Airlines đã đình chỉ bay đối với tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hoài Thu vì "mua hộ" 38 cây thuốc lá.

Số thuốc lá do Nguyễn Thị Hoài Thu "mua hộ".
Sáng 28/8, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành tiêu hủy 38 cây thuốc lá do tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hoài Thu của Vietnam Airlines (VNA) “mua hộ” cho thợ máy từ Hàn Quốc và mang về Việt Nam trên chuyến bay của VNA.
Trước đó, ngày 25/7/2014, nhân viên an ninh Đội an ninh kiểm soát sân đỗ máy bay ở Nội Bài phát hiện thợ máy Nguyễn Văn Lũy mang 2 túi đồ từ máy bay thực hiện chuyến bay VN 415 (từ Incheon - Hàn Quốc - về Hà Nội) chuyển lên ô tô.
Qua kiểm tra, 2 túi chứa 38 cây thuốc lá các loại (24 cây thuốc Parlimen, 7 cây thuốc Caster, 7 cây thuốc Esse) không có giấy tờ hợp pháp. Vì vậy, các nhân viên an ninh đã tạm giữ người vận chuyển và báo cáo Trung tâm An ninh hàng không (Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài) xử lý.
Thợ máy Nguyễn Văn Lũy thừa nhận đã nhờ tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hoài Thu mua hộ số thuốc lá trên. Đồng thời ông Lũy cũng thừa nhận làm sai quy trình vận chuyển hàng hóa.
Còn nhân viên lái xe Mai Ngọc Vỹ đưa thợ máy vào nhà ga cho biết làm nhiệm vụ vận chuyển nhưng không biết bên trong túi xách có thuốc lá. Làm việc với đội an ninh cơ động, tiếp viên trưởng của Nguyễn Thị Thu Hoài trình bày là có quen biết với thợ máy Nguyễn Văn Lũy nên đã nhận mua hộ 38 cây thuốc lá từ Hàn Quốc và vận chuyển về Việt Nam trên chuyến bay VN415.
Căn cứ Nghị định 185/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạnh hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết xử phạt vi phạm hành chính đối với tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hoài Thu 20 triệu đồng, thợ máy Nguyễn Văn Lúy 20 triệu đồng và lái xe Mai Ngọc Vỹ 15 triệu đồng.
Đại diện VNA cho biết sau khi xảy ra sự việc, VNA đã đình chỉ bay đối với tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hoài Thu và yêu cầu viết tường trình về sự việc. Hội đồng kỷ luật của VNA cũng đang xem xét mức độ vi phạm để ra quyết định kỷ luật tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hoài Thu.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)