Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản khuyến cáo đối với khách hàng tại ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) về những thông tin tiêu cực liên quan đến nhà băng này.
Cụ thể, thời gian gần đây, xuất hiện một số tin đồn liên quan đến tình hình hoạt động của Maritime Bank và các cá nhân liên quan. Điều này ít nhiều đã gây ra ảnh hưởng không tích cực đến tâm lý của khách hàng và người gửi tiền. Liên quan đến vấn đề này NHNN đã có thông tin làm rõ.
Theo văn bản, với chức năng quản lý Nhà nước đối với hệ thống ngân hàng, trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, NHNN đánh giá ngân hàng Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.
Trong trường hợp có bất cứ ngân hàng nào gặp khó khăn về thanh khoản, NHNN đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật.
Các thông tin về hoạt động ngân hàng cần được nhìn nhận, đánh giá, kiểm chứng trên cơ sở những thông tin chính thống của các cơ quan chức năng, NHNN khuyến cáo người gửi tiền cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong quá trình giao dịch gửi tiền với các tổ chức tín dụng.
Trước đó, một vài thông tin tiêu cực về ngân hàng này phát tán trên Internet đã làm nhiều khách hàng gửi tiền tại đây hoang mang.
Những tin đồn về Maritime Bank bắt đầu được chia sẻ trên mạng xã hội sau khi thông tin về vợ của Chủ tịch nhà băng này - bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội vì có vấn đề trong kê khai quốc tịch và tài sản. Đến ngày 3/8, HĐND thành phố Hà Nội cũng đã thông qua nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa 15 (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với bà Hường.
Mới đây, một bức thư được cho là của Chủ tịch ngân hàng này trấn an nhân viên cũng được lan truyền trên mạng khiến cho nhiều người nghi ngờ về tính xác thực của các thông tin trên.