Theo kế hoạch hợp tác, Aeon Mall dự kiến giúp Citimart thay đổi toàn bộ hệ thống, phương pháp điều hành, cho ra đời thương hiệu mới có tên "AeonCitimart".
Aeon hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1758, với lịch sử trải dài trên 250 năm, Tập đoàn Aeon là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản.
Tiền thân của tập đoàn này là công ty gia đình chuyên kinh doanh trang phục kimono truyền thống của Nhật Bản và phụ kiện hồi trước thế chiến thứ II, sau đó bị chiến tranh phá hủy hoàn toàn. Tuy nhiên, Aeon đã nhanh chóng khắc phục, vươn lên dẫn đầu ngành công nghiệp bán lẻ tại Nhật Bản.
Lịch sử phát triển của Aeon gắn liền với việc sáp nhập hàng trăm công ty kinh doanh khác cùng chí hướng và quá trình chuyển đổi cổ phần, liên doanh tích cực của Tập đoàn. Aeon ngày nay hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ tài chính.
Theo thống kê từ phía Aeon, chỉ khu phức hợp bán lẻ, dịch vụ của tập đoàn đã thu hút 100.000 lượt người/ngày, gấp đôi số khách đến thăm khu giải trí danh tiếng Tokyo Disneyland, với 5 giờ mua sắm trung bình. Những khu phức hợp khác của Aeon trên khắp nước Nhật còn tích hợp thêm các khu trung tâm chăm sóc thú cưng và một trong số đó còn là nơi đặt trung tâm đài truyền hình (Aeon Mall ở Okayama).
Cũng theo thông tin trên website của Aeon, tập đoàn này bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện (01/12/2009 – 10/07/2012). Ngày 07/10/2011, được sự chấp thuận từ UBND TP HCM, Công ty TNHH Aeon Việt Nam chính thức thành lập, đầu tư cho các hoạt động về xây dựng, tổ chức, quản lý và kinh doanh các mô hình Trung tâm thương mại, Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị hiện đại. Đây được xem là phương hướng kinh doanh chủ đạo. Ngoài ra, Aeon còn thực hiện các hoạt động kinh doanh khác liên quan đến xuất nhập khẩu, thương mại và nghiên cứu.
Tập đoàn Aeon đã đầu tư vào dự án tại Hà Nội có tên là Khu phức hợp trung tâm thương mại, dịch vụ cộng đồng và triển lãm Aeon Mall Him Lam. Dự án được khởi công tại khu vực Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội trong tháng 4/2014. Quy mô dự án khoảng 10 ha thuộc Khu công viên công nghệ thông tin Hà Nội nằm trong khu công nghiệp Sài Đồng B do Công ty Cổ phần Him Lam làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 1,1 triệu m2 bao gồm nhiều hạng mục như: Trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng làm việc, khu thể thao…
Trước đó, hồi tháng 1/2014, Aeon Nhật Bản cũng khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam (Aeon Tân Phú Celadon) tại quận Tân Phú, TP HCM. Dự án Trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon đã được Tập đoàn Aeon Mall công bố từ tháng 3/2012 với mức đầu tư 109 triệu USD.
Đồng thời, Aeon cũng khai trương trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary vào tháng 11/2014. Trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary được đầu tư xây dựng với kinh phí 95 triệu USD; quy mô xây dựng trên diện tích đất 6,2 ha với tổng diện tích sàn 70.000 m2. Trung tâm mua sắm gồm có 3 tầng và thuộc loại lớn nhất trong khu vực cùng bãi đậu xe có sức chứa 6.000 xe máy và 1.000 ô tô.
Với kế hoạch đầu tư đầy tham vọng, Aeon dự kiến đến năm 2020 sẽ xây dựng khoảng 20 trung tâm mua sắm quy mô lớn ở Việt Nam.
Theo kế hoạch hợp tác, Aeon Mall dự kiến giúp Citimart thay đổi toàn bộ hệ thống, phương pháp điều hành, cho ra đời thương hiệu mới có tên "AeonCitimart".
Aeon hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1758, với lịch sử trải dài trên 250 năm, Tập đoàn Aeon là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản.
Tiền thân của tập đoàn này là công ty gia đình chuyên kinh doanh trang phục kimono truyền thống của Nhật Bản và phụ kiện hồi trước thế chiến thứ II, sau đó bị chiến tranh phá hủy hoàn toàn. Tuy nhiên, Aeon đã nhanh chóng khắc phục, vươn lên dẫn đầu ngành công nghiệp bán lẻ tại Nhật Bản.
Lịch sử phát triển của Aeon gắn liền với việc sáp nhập hàng trăm công ty kinh doanh khác cùng chí hướng và quá trình chuyển đổi cổ phần, liên doanh tích cực của Tập đoàn. Aeon ngày nay hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ tài chính.
Theo thống kê từ phía Aeon, chỉ khu phức hợp bán lẻ, dịch vụ của tập đoàn đã thu hút 100.000 lượt người/ngày, gấp đôi số khách đến thăm khu giải trí danh tiếng Tokyo Disneyland, với 5 giờ mua sắm trung bình. Những khu phức hợp khác của Aeon trên khắp nước Nhật còn tích hợp thêm các khu trung tâm chăm sóc thú cưng và một trong số đó còn là nơi đặt trung tâm đài truyền hình (Aeon Mall ở Okayama).
Cũng theo thông tin trên website của Aeon, tập đoàn này bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện (01/12/2009 – 10/07/2012). Ngày 07/10/2011, được sự chấp thuận từ UBND TP HCM, Công ty TNHH Aeon Việt Nam chính thức thành lập, đầu tư cho các hoạt động về xây dựng, tổ chức, quản lý và kinh doanh các mô hình Trung tâm thương mại, Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị hiện đại. Đây được xem là phương hướng kinh doanh chủ đạo. Ngoài ra, Aeon còn thực hiện các hoạt động kinh doanh khác liên quan đến xuất nhập khẩu, thương mại và nghiên cứu.
Tập đoàn Aeon đã đầu tư vào dự án tại Hà Nội có tên là Khu phức hợp trung tâm thương mại, dịch vụ cộng đồng và triển lãm Aeon Mall Him Lam. Dự án được khởi công tại khu vực Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội trong tháng 4/2014. Quy mô dự án khoảng 10 ha thuộc Khu công viên công nghệ thông tin Hà Nội nằm trong khu công nghiệp Sài Đồng B do Công ty Cổ phần Him Lam làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 1,1 triệu m2 bao gồm nhiều hạng mục như: Trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng làm việc, khu thể thao…
Trước đó, hồi tháng 1/2014, Aeon Nhật Bản cũng khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam (Aeon Tân Phú Celadon) tại quận Tân Phú, TP HCM. Dự án Trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon đã được Tập đoàn Aeon Mall công bố từ tháng 3/2012 với mức đầu tư 109 triệu USD.
Đồng thời, Aeon cũng khai trương trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary vào tháng 11/2014. Trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary được đầu tư xây dựng với kinh phí 95 triệu USD; quy mô xây dựng trên diện tích đất 6,2 ha với tổng diện tích sàn 70.000 m2. Trung tâm mua sắm gồm có 3 tầng và thuộc loại lớn nhất trong khu vực cùng bãi đậu xe có sức chứa 6.000 xe máy và 1.000 ô tô.
Với kế hoạch đầu tư đầy tham vọng, Aeon dự kiến đến năm 2020 sẽ xây dựng khoảng 20 trung tâm mua sắm quy mô lớn ở Việt Nam.