Lộ chi phí “khủng” bầu Hiển mời Manchester City đến Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Để mời Manchester City đến Việt Nam tại Hà Nội, bầu Hiển phải chi số tiền "khủng" và lo cả vé máy bay, ăn ở khách sạn.

Chi phi bau Hien moi Manchester City den Viet Nam
Vincent Kompany (trái) sẽ dẫn đầu dàn cầu thủ Man xanh thi đấu với ĐT Việt Nam. Ảnh: Quang Liêm/Người Lao Động.
Theo thông tin từ ông bầu Hà Nội T&T Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển), trận đấu giữa CLB Man City với Đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra ở SVĐ Mỹ Đình ngày 27/7. Đây là CLB Ngoại hạng Anh thứ hai du đấu ở Việt Nam.
Chi phí khủng
Dù bầu Hiển không tiết lộ cụ thể số tiền bỏ ra để mời Manchester City đến Việt Nam nhưng theo thông tin từ người đại diện cho CLB Manchester City tại Việt Nam, chi phí để mời đội bóng này tới Mỹ Đình thi đấu giao hữu là hơn 1 triệu bảng Anh (trên 34 tỷ đồng).
Ngoài số tiền lớn kể trên, VFF và SHB sẽ phải bao toàn bộ chi phí vé máy bay đi lại và nhất là bố trí khách sạn 5 sao cho khoảng 60 thành viên Man City sang Việt Nam thi đấu. Trước khoản chi lớn thì ban tổ chức trận đấu đang dự định huy động tài trợ để giảm gánh nặng bên cạnh tiền bán vé. Theo dự kiến hôm nay (22/6), đội bóng nước Anh sẽ gửi bản hợp đồng sang Việt Nam để phía SHB cùng VFF nghiên cứu trước khi đặt bút ký hợp đồng chính thức.
Hiện, VFF và SHB giao toàn quyền ngoại giao cho Tổng thư ký Lê Hoài Anh trực tiếp đàm phán với phía Man City. Theo bầu Hiển, đội bóng nửa xanh thành Manchester cam kết sẽ đưa sang Việt Nam đội hình mạnh nhất với đầy đủ các hảo thủ như: Aguero, Kompany, Yaya Toure, David Silva...
Trước đó, hè năm 2013, bầu Đức và Ngân hàng Eximbank đã thành công trong việc mời và tổ chức trận giao hữu giữa  ĐT Việt Nam và CLB Arsenal trên SVĐQG Mỹ Đình với chi phí khoảng 2 triệu USD.
Điểm gia tài của Bầu Hiển
Là một đại gia ngân hàng có tiếng, tên tuổi của bầu Hiển gắn liền với ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội (SHB). Tại SHB, bầu Hiển là người có tiếng nói lớn đồng thời cũng có khối tài sản không nhỏ khi nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị. Theo báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2014, tại thời điểm cuối năm, bầu Hiển nắm giữ gần 26,7 triệu cổ phiếu SHB, tương ứng 3,01% vốn SHB. Theo thị giá SHB ngày 29/1/2015, số cổ phiếu này trị giá 248 tỷ đồng.
Chi phi bau Hien moi Manchester City den Viet Nam-Hinh-2
Theo báo cáo tài chính cuối năm 2014, số cổ phiếu của bầu Hiển tại ngân hàng SHB trị giá tới 248 tỷ đồng.
Ngoài số lượng cổ phiếu lớn tại SHB, một số công ty khác liên quan đến bầu Hiển cũng sở hữu lượng lớn cổ phiếu SHB như Công ty CP Tập đoàn T&T nắm giữ trên 60,7 triệu cổ phiếu SHB, tương ứng tỉ lệ 6,85%; Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) sở hữu hơn 22,5 triệu cổ phiếu, tương đương 2,54% và Công ty CP Quản lý Quỹ Sài Gòn - Hà Nội (SHF) có gần 777.000 cổ phiếu, chiếm tỉ lệ xấp xỉ 0,09%. Như vậy, bầu Hiển cùng các cá nhân và tổ chức liên quan sở hữu hơn 123,56 triệu cổ phiếu SHB, chiếm gần 14% vốn điều lệ 8.866 tỷ đồng của ngân hàng này.
Nhắc tới bầu Hiển, người ta còn nghĩ ngay tới một doanh nhân luôn rất “nhiệt” với bóng đá Việt Nam, đồng thời là chủ của CLB T&T Hà Nội.
Năm 2006, bầu Hiển thành lập Câu lạc bộ Bóng đá T&T Hà Nội. Chỉ sau 3 năm thành lập, câu lạc bộ này đã lên 3 hạng từ hạng 3 lên hạng chuyên nghiệp và giành quyền thi đấu ở V-League từ năm 2009. Vì thế, nhắc đến ông, người ta nhớ ngay đến danh xưng bầu Hiển và các đội bóng của ông cùng với các vụ mua bán cầu thủ khá ồn ào.
Trước đó, ông Hiển còn từng là chủ của đội bóng SHB Đà Nẵng, là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội, Uỷ Viên mặt trận tổ quốc Việt Nam...
Thảo Nguyên (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)