Hốt hoảng hóa đơn tiền điện 600 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Một khách hàng của Công ty khí gas Anh British Gas rất sốc khi tài khoản bị trừ 17.000 bảng (gần 600 triệu đồng) cho hóa đơn tiền điện.

Sự việc này xảy ra hôm 4/8, khi Oliver Wotherspoon, một doanh nhân 32 tuổi người Anh, đang cùng vợ đi du lịch. Ngay sau đó, Wotherspoon đã phải trở về sớm hơn để giải quyết vụ việc. Theo Wotherspoon, công ty này đã nhầm lẫn khi trừ số tiền điện lên tới 16.670,57 bảng (khoảng 600 triệu đồng), lớn hơn 100 lần so với mức giá bình thường trên tài khoản của anh.
Wotherspoon cho biết tiền, điện hàng tháng của công ty anh chỉ ở mức 150 bảng (hơn 5 triệu đồng).
              
Anh Oliver Wotherspoon vô cùng sốc và hoảng sợ khi phát hiện tài khoản bị trừ gần 17.000 bảng (khoảng 600 triệu đồng) để trả tiền điện hàng tháng.
Sau khi phát hiện ra nhầm lẫn, anh đã đến gặp công ty British Gas để yêu cầu trả lại số tiền nhưng bị từ chối. “Họ không cho tôi nói chuyện với người quản lý. Tôi nói rằng tôi chỉ muốn nhận lại số tiền nhầm lẫn trên, nhưng họ nói rằng việc này vượt quá thẩm quyền của họ. Họ thực sự cảm thấy không có lỗi khi để xảy ra vụ việc”.
Wotherspoon, đến từ Bolton, Greater Manchester (Anh) là nhà điều hành công ty chuyên xây dựng các khu vui chơi cho trường học. “Tôi đã xây dựng doanh nghiệp bằng cả mồ hôi và nước mắt nhưng British Gas lại lấy đi toàn bộ số tiền đó. Rõ ràng, các hóa đơn của họ là sai. Họ lấy của tôi một số tiền khổng lồ mà không có bất kỳ suy nghĩ nào. Tôi thực sự lo lắng nếu British Gas tiếp tục giữ số tiền đó trong thời gian dài. Tất cả các nhân viên trong công ty đều hoảng loạn bởi họ sợ họ sẽ không được trả lương. Mọi hoạt động của công ty bị đình trệ, tiền mua nguyên vật liệu cũng chậm lại”.
 Hóa đơn tiền điện hàng tháng của anh Wotherspoon lên tới gần 17.000 bảng.
“Nhận được hóa đơn sai là một chuyện, nhưng việc trừ tiền từ tài khoản của tôi lại là chuyện khác. Tôi thấy British Gas là kẻ đạo đức giả khi để sự cố đáng tiếc với khách hàng. Hơn nữa, dịch vụ chăm sóc khác hàng của họ cũng không thể chấp nhận được. Sau sự việc, họ không liên lạc với tôi một lần để nói lời xin lỗi”.
Cuối cùng, Wotherspoon đã nhờ tới sự giúp đỡ của luật sư để đòi lại số tiền gần 17.000 bảng trên. Tuy nhiên, đến ngày 15/8, tức là sau đó 11 ngày, British Gas mới hoàn trả số tiền trên cho anh. "Chúng tôi rất xin lỗi anh Wotherspoon về việc này. Chúng tôi đã hoàn trả lại số tiền trên, bao gồm các chi phí liên quan. Chúng tôi sẽ liên lạc với anh Wotherspoon để xin lỗi”, một phát ngôn viên của British Gas nói.
Hà My (theo DM)

Bình luận(0)