De Lackner Aerocycle: Quân đội Mỹ đã sáng chế ra một loại máy bay kỳ quái có tên Aerocycle và cho thử nghiệm lần đầu tiên tại sân bay quân sự Brooklyn năm 1955. Tuy nhiên, hệ thống máy bay quá dễ bị tai nạn trong các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên nên nhà chức trách Mỹ đã từ bỏ dự án phát triển nó.Nemeth Parasol: Các sinh viên tại Đại học Miami (Mỹ) đã chế tạo một nguyên mẫu máy bay hình dáng kỳ lạ do nhà phát minh Steven Nemeth thiết kế, để chứng minh rằng cánh hình tròn có thể giúp phi cơ bay hiệu quả. Dù chuyến bay thử nghiệm thành công vào năm 1934 nhưng mẫu máy bay Nemeth chưa bao giờ được sản xuất hàng loạt.Avro Canada VZ-9 Avrocar: Thoạt nhìn, Avro Canada VZ-9 Avrocar là một mẫu máy bay ném bom được chính phủ Canada cho phát triển vào đầu những năm 1950. Lục quân và Không quân Mỹ đã tiếp quản dự án này năm 1958 và phát triển 2 nguyên mẫu của Avrocar. Tuy nhiên, mẫu máy bay kỳ quặc này không ổn định trong các cuộc thử nghiệm khí động lực học. Dự án đã bị hủy bỏ vào năm 1961.Caproni Ca.60 Noviplano: Chiếc Caproni Ca.60 Noviplano do chuyên gia máy bay người Italia Gianni Caproni thiết kế được kỳ vọng sẽ trở thành một loại thuyền biết bay. Nó sở hữu 9 cánh, 8 động cơ, cao 3 tầng và có thể chứa 100 hành khách. Chiếc máy bay này đã bị rơi ngay trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên năm 1921.Vought V-173: Vought V-173 được đặt biệt danh là “bánh kếp” do thiết kế tròn và dẹp của nó. Chiếc máy bay độc đáo này đã lắp ráp và cho bay thử nhưng sau đó, Hải quân Mỹ đã tặng nó lại cho Bảo tàng Hàng không quốc gia năm 1960.Northrop XB-35: Trong Thế chiến 2, Không quân Mỹ đã thông báo tìm mua một phi cơ có thể bay hơn 16.000km và chuyên chở khoảng 4.536kg hàng hóa (hầu hết là bom). Do đó, nhà thiết kế máy bay Jack Northrop đã chế tạo ra mẫu oanh tạc cơ Northrop XB-35. Tuy nhiên, chiến tranh kết thúc trước khi dự án phát triển hoàn thành và chương trình đã bị hủy bỏ vào năm 1950.McDonnell XF-85 Goblin: Đây là mẫu máy bay chiến đấu phản lực nhỏ nhất từng được chế tạo. Goblin bay tốt, nhưng không được trang bị kết cấu tự hạ cánh nên phải tái gắn với máy bay chủ. Các phi công đã gặp trục trặc trong việc tái kết nối Goblin với các oanh tạc cơ nên chương trình thử nghiệm đã bị hủy bỏ vào năm 1949.Aero Spacelines B377PG Pregnant Guppy: Chiếc máy bay khổng lồ này bay thử nghiệm lần đầu tiên năm 1962. Nó được chế tạo để vận chuyển hàng hóa cho chương trình Apollo của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ. Các phiên bản đời sau của nó được gọi là Super Guppy và Super Guppy Turbine. Chúng đã được dùng để vận chuyển các thành phần của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) từ các hãng sản xuất khắp toàn cầu.Bartini Beriev VVA-14: Nhìn từ trước, chiếc thủy phi cơ Bartini Beriev VVA-14 của Liên Xô được chế tạo vào năm 1972 trông như một con rùa biển khổng lồ. Mẫu còn sót lại ở bảo tàng đã bị tháo rời đôi cánh chính.Rutan Boomerang: Kỹ sư hàng không Burt Rutan đã thiết kế Rutan Boomerang vào năm 1996 như một máy bay có hiệu suất sử dụng cao và có thể được kiểm soát dễ dàng nếu một động cơ bị hỏng. Mẫu máy bay đặc biệt này có thể di chuyển với vận tốc lên tới 489km/h.Proteus: Máy bay Proteus cũng do Burt Rutan thiết kế. Các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của nó bắt đầu năm 1998 và vào năm 2000, Proteus đã thiết lập 3 kỷ lục về độ cao bay, với độ cao đỉnh điểm là trên 19,2km.Khí cầu lai Lockheed Martin: Mẫu máy bay lai khinh khí cầu Lockheed Martin trình làng năm 2006. Mẫu này được thiết kế để trở thành các phương tiện chuyên chở hàng hóa tới những địa điểm xa xôi. Chúng có thể hạ cánh trên mặt đất hoặc trên nước và chỉ tiêu hao 1/10 năng lượng mỗi tấn so với trực thăng. Lockheed Martin đã đạt được hợp đồng sản xuất P-791 đầu tiên cho Straightline Aviation, trị giá khoảng 480 triệu USD vào tháng 3 vừa qua.
De Lackner Aerocycle: Quân đội Mỹ đã sáng chế ra một loại máy bay kỳ quái có tên Aerocycle và cho thử nghiệm lần đầu tiên tại sân bay quân sự Brooklyn năm 1955. Tuy nhiên, hệ thống máy bay quá dễ bị tai nạn trong các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên nên nhà chức trách Mỹ đã từ bỏ dự án phát triển nó.
Nemeth Parasol: Các sinh viên tại Đại học Miami (Mỹ) đã chế tạo một nguyên mẫu máy bay hình dáng kỳ lạ do nhà phát minh Steven Nemeth thiết kế, để chứng minh rằng cánh hình tròn có thể giúp phi cơ bay hiệu quả. Dù chuyến bay thử nghiệm thành công vào năm 1934 nhưng mẫu máy bay Nemeth chưa bao giờ được sản xuất hàng loạt.
Avro Canada VZ-9 Avrocar: Thoạt nhìn, Avro Canada VZ-9 Avrocar là một mẫu máy bay ném bom được chính phủ Canada cho phát triển vào đầu những năm 1950. Lục quân và Không quân Mỹ đã tiếp quản dự án này năm 1958 và phát triển 2 nguyên mẫu của Avrocar. Tuy nhiên, mẫu máy bay kỳ quặc này không ổn định trong các cuộc thử nghiệm khí động lực học. Dự án đã bị hủy bỏ vào năm 1961.
Caproni Ca.60 Noviplano: Chiếc Caproni Ca.60 Noviplano do chuyên gia máy bay người Italia Gianni Caproni thiết kế được kỳ vọng sẽ trở thành một loại thuyền biết bay. Nó sở hữu 9 cánh, 8 động cơ, cao 3 tầng và có thể chứa 100 hành khách. Chiếc máy bay này đã bị rơi ngay trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên năm 1921.
Vought V-173: Vought V-173 được đặt biệt danh là “bánh kếp” do thiết kế tròn và dẹp của nó. Chiếc máy bay độc đáo này đã lắp ráp và cho bay thử nhưng sau đó, Hải quân Mỹ đã tặng nó lại cho Bảo tàng Hàng không quốc gia năm 1960.
Northrop XB-35: Trong Thế chiến 2, Không quân Mỹ đã thông báo tìm mua một phi cơ có thể bay hơn 16.000km và chuyên chở khoảng 4.536kg hàng hóa (hầu hết là bom). Do đó, nhà thiết kế máy bay Jack Northrop đã chế tạo ra mẫu oanh tạc cơ Northrop XB-35. Tuy nhiên, chiến tranh kết thúc trước khi dự án phát triển hoàn thành và chương trình đã bị hủy bỏ vào năm 1950.
McDonnell XF-85 Goblin: Đây là mẫu máy bay chiến đấu phản lực nhỏ nhất từng được chế tạo. Goblin bay tốt, nhưng không được trang bị kết cấu tự hạ cánh nên phải tái gắn với máy bay chủ. Các phi công đã gặp trục trặc trong việc tái kết nối Goblin với các oanh tạc cơ nên chương trình thử nghiệm đã bị hủy bỏ vào năm 1949.
Aero Spacelines B377PG Pregnant Guppy: Chiếc máy bay khổng lồ này bay thử nghiệm lần đầu tiên năm 1962. Nó được chế tạo để vận chuyển hàng hóa cho chương trình Apollo của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ. Các phiên bản đời sau của nó được gọi là Super Guppy và Super Guppy Turbine. Chúng đã được dùng để vận chuyển các thành phần của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) từ các hãng sản xuất khắp toàn cầu.
Bartini Beriev VVA-14: Nhìn từ trước, chiếc thủy phi cơ Bartini Beriev VVA-14 của Liên Xô được chế tạo vào năm 1972 trông như một con rùa biển khổng lồ. Mẫu còn sót lại ở bảo tàng đã bị tháo rời đôi cánh chính.
Rutan Boomerang: Kỹ sư hàng không Burt Rutan đã thiết kế Rutan Boomerang vào năm 1996 như một máy bay có hiệu suất sử dụng cao và có thể được kiểm soát dễ dàng nếu một động cơ bị hỏng. Mẫu máy bay đặc biệt này có thể di chuyển với vận tốc lên tới 489km/h.
Proteus: Máy bay Proteus cũng do Burt Rutan thiết kế. Các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của nó bắt đầu năm 1998 và vào năm 2000, Proteus đã thiết lập 3 kỷ lục về độ cao bay, với độ cao đỉnh điểm là trên 19,2km.
Khí cầu lai Lockheed Martin: Mẫu máy bay lai khinh khí cầu Lockheed Martin trình làng năm 2006. Mẫu này được thiết kế để trở thành các phương tiện chuyên chở hàng hóa tới những địa điểm xa xôi. Chúng có thể hạ cánh trên mặt đất hoặc trên nước và chỉ tiêu hao 1/10 năng lượng mỗi tấn so với trực thăng. Lockheed Martin đã đạt được hợp đồng sản xuất P-791 đầu tiên cho Straightline Aviation, trị giá khoảng 480 triệu USD vào tháng 3 vừa qua.