Giá vàng hôm nay 7/10: Tuần mới, giá vàng sẽ tăng đến ngưỡng nào?

Google News

Các chuyên gia cho rằng, vàng sẽ còn đi lên do căng thẳng địa chính trị leo thang và triển vọng kinh tế suy giảm tại nhiều khu vực trên thế giới.

Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,25 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá này giảm 20.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,14 triệu đồng/lượng (bán ra).
Gia vang hom nay 7/10: Tuan moi, gia vang se tang den nguong nao?
 
Mức giá này không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,07 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá này không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.
Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.504,0 USD/ounce (Theo Kitco News).
Tính chung trên cả tuần trước, giá vàng đã tăng 0,7% và đảo ngược mức giảm 1,2% ghi nhận tuần trước đó.
Xu hướng tăng của vàng kéo dài đến thứ sáu nhờ tâm lí thị trường trở lại với tài sản trú ẩn an toàn sau khi dữ liệu yếu của Mỹ làm tăng thêm mối lo ngại về tăng trưởng kinh tế.
Loạt dữ liệu xấu của kinh tế Mỹ những ngày gần đây đang khiến giới đầu tư lo ngại về triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới, theo đó đặt ra sức ép giảm giá lên các tài sản rủi ro như cổ phiếu và kích thích nhu cầu mua những tài sản an toàn như vàng.
Giá vàng thế giới sau đó đã tạm thời hạ nhiệt vào cuối tuần, sau khi dữ liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đã giảm từ 3,7% xuống còn 3,5%, mức thấp nhất kể từ tháng 12/1969.
Trong tuần này, Mỹ và Trung Quốc sẽ nối lại đàm phán cấp cao về thương mại tại Washington (Mỹ) vào ngày 10/10 tới, mở ra triển vọng tháo gỡ những nút thắt tồn tại dai dẳng suốt nhiều tháng qua giữa hai nền kinh tế nhất nhì thế giới.
Những thông tin trên đang trấn an giới đầu tư rằng thương chiến Mỹ - Trung đang dần được tháo gỡ và có những tác động tích cực đến tăng trưởng của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, đồng thời khiến nhu cầu mua vàng làm tài sản phòng ngừa tạm thời hạ nhiệt.
Tuy nhiên, việc triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ xấu đi cũng khiến giới đầu tư gia tăng đặt cược vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang (FED) hạ lãi suất trong cuộc họp tháng 10. Vàng là một tài sản không mang lãi suất nên rất có thể sẽ tăng giá trong môi trường lãi suất giảm.
Công cụ FED Watch của sàn giao dịch CME cho thấy mức đặt cược vào một đợt hạ lãi suất tháng 10 đã tăng lên 90% từ 40% trước đó.
Theo khảo sát hàng tuần của Kitco News, trong tuần từ 07- 12/10,các nhà giao dịch và nhà phân tích ở Wall Street và Mian Street đều dự đoán giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới, sau khi có pha lấy lại ngưỡng tâm lý 1.500 USD vào cuối tuần này.
Theo đó, 17 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát về giá vàng tuần tới ở Wall Street, tổng cộng có 12 người (tương đương 71%) dự đoán vàng tăng giá. 2 người, tương đương 12%, trung lập với giá vàng trong tuần tới. Và có 3 người tương đương 18% cho rằng giá sẽ di chuyển thấp hơn.
Trong số 679 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 446 người, tương đương 65%, dự đoán vàng tăng giá. 145 người khác, tương đương 21%, dự đoán vàng sẽ giảm. 88 người còn lại, tương đương 13%, dự đoán một thị trường đi ngang.
Theo Afshin Nabavi, người đứng đầu bộ phận kinh doanh tại MKS (Thụy Sĩ), cho biết ông kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch giữa 1.485 USD - 1.520 USD.
"Khi còn lo ngại về việc tăng trưởng toàn cầu, rủi ro chính trị, bất ổn thương mại và Brexit trong số nhiều yếu tố rủi ro địa chính trị khác sẽ kích thích ác cảm rủi ro, thì đà tăng của vàng vẫn kéo dài trong thời gia tới", ông Afshin Nabavi nói.
Theo Lê Hải/ Pháp Luật Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)