Giá vàng hôm nay (27/10): Tăng trưởng phiên cuối tuần

Google News

Giá vàng hôm nay 27/10 trải qua một tuần trồi sụt và đã chốt tuần ở ngưỡng giá tăng trưởng mạnh để hướng tới những sự lạc quan trong tuần mới.

Giá vàng hôm nay 27/10, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.240 USD/ounce – tăng 11 USD so với ngày hôm qua.
Giá vàng hôm nay trải qua một tuần trồi sụt và đã chốt tuần ở ngưỡng giá tăng trưởng mạnh để hướng tới những sự lạc quan trong tuần mới.
Gia vang hom nay (27/10): Tang truong phien cuoi tuan
Giá vàng hôm nay tăng mạnh. 
Thị trường chứng khoán toàn cầu đang hướng đến tháng tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính nổ ra một thập kỷ trước trong bối cảnh nhà đầu tư ngày càng lo ngại về giá chứng khoán cao, tốc độ tăng lãi suất nhanh hơn tại Mỹ và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.
Đồng USD tiếp tục đứng ở mức cao do bất ổn leo thang ở khắp nơi. Những bất ổn về tài chính ở châu Âu và sự phức tạp của thỏa thuận Brexit khiến đồng euro và bảng Anh giảm mạnh. Nền kinh tế Trung Quốc đối mặt với triển vọng đen tối khiến đồng Nhân dân tệ giảm mạnh.
“Vàng đang tạm nghỉ xả hơi và có thể đang ổn định giá cho bước tăng tiếp theo. Một số nhà đầu cơ sẽ chọn vị thế chốt lợi nhuận. Giá vàng đang gặp một ít kháng cự quanh ngưỡng 1.240 USD/ounce. Ngưỡng quan trọng tiếp theo là chướng ngại tâm lý 1.250 USD/ounce”, chuyên gia phân tích Jonathan Butler của hãng Mitsubishi cho biết.
Theo Doji, các thị trường cũng đang đón đợi buổi điều trần của Thủ tướng Anh Theresa May trước các nghị sỹ đảng Bảo thủ tại Quốc hội trong ngày 24/10, trong bối cảnh nhà lãnh đạo này đang tìm cách trấn an tình hình căng thẳng đang gia tăng liên quan đến chiến lược Brexit của bà.
"Sau khi chạm đỉnh ba tháng vào hôm qua, vàng đang nghỉ xả hơi nhưng tình hình vẫn tích cực đối với kim loại quý này, khi sự quan tâm của nhà đầu tư đối với vàng tăng lên trong khi nhiều người đặt cược vào các đợt điều chỉnh tiếp theo trên thị trường chứng khoán”, trưởng chuyên gia phân tích Carlo Alberto De Casa của hãng ActivTrades nhận định.
Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được niêm yết ở mức 36,46 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP HCM, giá vàng SJC được niêm yết ở mức giá từ 36,46 - 36,60 triệu đồng/lượng.
Theo Đời sống pháp lý

>> xem thêm

Bình luận(0)