Đại gia Trầm Bê thôi giữ chức Phó chủ tịch Sacombank

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 11/11, ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) thông báo việc đại gia Trầm Bê thôi giữ chức Phó chủ tịch thường trực vì lý do cá nhân.

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã gửi công văn lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc ông Trầm Bê đã xin thôi giữ chức Phó chủ tịch thường trực HĐQT của ngân hàng này vì lý do cá nhân.
Dai gia Tram Be thoi giu chuc Pho chu tich  Sacombank
 Ông Trầm Bê thôi giữ chức Phó chủ tịch HĐQT ngân hàng Sacombank từ ngày 11/11/2015.
Tháng 8/2015, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có công văn chấp thuận nguyên tắc sát nhập Ngân hàng TMCP Phương Nam (PNB) vào Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) trên cơ sở tự nguyện của cả hai ngân hàng này.
Cá nhân đại gia Trầm Bê đã cam kết ủy quyền không hủy ngang, vô thời hạn cho NHNN hoặc tổ chức, cá nhân do NHNN chỉ định thực hiện đầy đủ các quyền của cổ đông theo quy định của pháp luật.
Như vậy, ông Trầm Bê sẽ không tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập. Đồng thời, NHNN sẽ thực hiện quyền cổ đông đối với toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của ông Trầm Bê và những người có liên quan và sẽ cử người tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập, đảm bảo ngân hàng này hoạt động an toàn và thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu của hai ngân hàng.
Bên cạnh đó vị đại gia gốc Trà Vinh này cũng cam kết, trong quá trình thực hiện đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu của ngân hàng sau sáp nhập, nếu giá trị tài sản đảm bảo cho các nghĩa vụ nợ của ông Trầm Bê và những người có liên quan không đủ sẽ bổ sung thêm các tài sản khác thuộc sở hữu của ông Trầm Bê.
Trước đó, vào ngày 11/7 và 14/7, Sacombank và Southern Bank đã tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường. Cổ đông của cả 2 ngân hàng đã thông qua đề án sáp nhập Southern Bank vào Sacombank, phương án phát hành cổ phiếu để hoán đổi cổ phần thực hiện giao dịch sáp nhập và giao cho Hội đồng quản trị Sacombank thực hiện các công việc liên quan đến việc sáp nhập.
Thiên Anh

Bình luận(0)