Chuyến bay náo loạn vì sở thích dị thường của hành khách

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì các hành khách nam từ chối ngồi cạnh phụ nữ mà cả chuyến bay bị đình trễ kéo dài.

Một chuyến bay của hãng hàng không El-Al từ New York đến Tel Aviv (Israel) đã bị biến thành một "cơn ác mộng kéo dài 11 giờ" sau khi hàng trăm hành khách người Do Thái cực đoan từ chối ngồi cạnh phụ nữ.
Các chuyến bay đa phần chở những người Israel, những người Do Thái chính thống, còn gọi là Haredim, bay về nhà để ăn mừng Rosh Hashanah (lễ mừng năm mới của Do Thái giáo).
 Cảnh lộn xộn trên chuyến bay.
Mặc dù các hành khách đều đã biết vị trí ghế ngồi trước khi lên máy bay nhưng những người Do Thái vẫn từ chối tuân theo sự sắp xếp vì họ muốn nam giới và nữ giới nên được ngồi tách biệt với nhau.
Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, những người đàn ông Haredi, trong bộ quần áo màu đen và đội mũ rộng vành màu đen, vẫn đứng ở lối đi, thay vì ngồi xuống ghế của mình. Điều này đã khiến chuyến bay bị trì hoãn khởi hành trong nhiều giờ.
"Những người đó cứ đứng ở lối đi và từ chối ngồi vào chỗ để máy bay cất cánh", Amit Ben-Natan, một hành khách trên chuyến bay cho biết. "Mặc dù tất cả mọi người đều có vé với số ghế đã ghi trước khi họ đặt mua vé nhưng lại yêu cầu chúng tôi giao dịch để đổi chỗ ngồi với họ. Thậm chí, họ đề nghị trả tiền để đổi chỗ vì họ không thể ngồi bên cạnh phụ nữ”.
Chuyến bay chỉ được cất cánh sau khi những người Haredim cuối cùng cũng đồng ý ngồi vào chỗ để chuyến bay có thể khởi hành.
"El Al sẽ làm mọi thứ có thể để cung cấp cho hành khách dịch vụ tốt nhất”, một phát ngôn viên của hãng hàng không này cho biết sau khi sự cố trên xảy ra. "Những ngày này là đỉnh cao trong giao thông hàng không đến Israel và phi hành đoàn của chúng tôi đang làm tốt nhất có thể để đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của tất cả các du khách, trong đó có cả nỗ lực không làm chậm tiến độ bay. Hãng hứa sẽ xem xét các khiếu nại của khách hàng để điều chỉnh trong tương lai".
Thảo Nguyên (theo Telegraph)

Bình luận(0)