Choáng ngồi nhà chơi game kiếm tới 100.000 USD một năm

Google News

Theo thông tin từ game thủ Jeffery Shih, một người phát game có thể kiếm tới 100.000 USD một năm chỉ từ việc chiếu những trận đấu mà họ chơi.

Nhiều bạn trẻ ước mơ kiếm được hay thậm chí là kiếm sống bằng việc chơi game (trò chơi điện tử) và phát trực tiếp cho mọi người xem. Vậy những game thủ này kiếm được bao nhiêu tiền từ việc phát trực tiếp game? Dựa trên thông tin từ game thủ nổi tiếng Jeffery Shih, một người phát game nổi tiếng có thể kiếm tới 100.000 USD một năm chỉ từ việc chiếu những trận đấu mà họ chơi. Thường thì đây chỉ là một phần thu nhập của họ bên cạnh việc làm khách mời, bán các sản phẩm đi kèm như áo phông, mũ hay quảng cáo trực tiếp qua kênh.
Đáng ngạc nhiên hơn, 100.000 USD kia có một phần không nhỏ đến từ nguồn đóng góp tự nguyện của người xem.
Gian nan kiếm tiền từ live-stream game
Nhắc đến cái tên Jeffery Shih, có lẽ sẽ chẳng biết đây là ai. Tuy nhiên khi gọi chàng game thủ này bằng nick name “TrumpSC”, sẽ có rất người nhiều người chơi đam mê tựa game thẻ bài Hearthstone nhận ra.
Kênh stream (truyền hình trực tiếp qua Internet) của Jeffery là một trong những kênh phát Hearthstone thu hút lượng người xem cao nhất, với lượng khán giả ổn định 20.000 người mỗi tối. Đây là con số đáng mơ ước với nhiều kênh truyền hình và Jeffery làm được điều này ngay trong phòng ngủ của mình.
Chi ngoi nha choi game kiem toi 100.000 USD mot nam
 Jeffery Shih kiếm hàng nghìn USD mỗi tháng nhờ phát trực tiếp các trận đấu của mình. Ảnh: Kênh Youtube của nhân vật.
Jeffery đã phải ròng rã 3 năm trời bỏ tiền túi để sử dụng những trang live-stream mất phí, phục vụ lượng người xem khiêm tốn chỉ vào khoảng 500 tới 3.000 người.
Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi với sự xuất hiện của các nền tảng truyền trực tiếp mới, miễn phí và thuận tiện hơn. Lượng người xem tăng vọt đã mở ra một ngành nghề mới cho những người như Jeffery có được thu nhập ổn định chỉ từ việc chơi game.
Với vốn đầu từ không quá nhiều, chi phí để trở thành một streamer (người chuyên truyền hình qua mạng) chỉ bao gồm một dàn máy tính, một chiếc webcam và một chiếc micro, người làm nghề này có thể thu về hàng nghìn USD mỗi tháng mà không cần rời khỏi nhà.
Theo "TrumpSC" này, mọi chuyện không dễ dàng như vậy, bởi giống như những ngành kinh doanh nội dung giải trí khác, chỉ có một vài cá nhân nổi bật có tài năng mới có được nguồn thu đáng kể. Jeffery cho biết có nhiều streamer có thể bỏ túi hàng trăm nghìn USD mỗi năm, nhưng đó là mức "đỉnh" trong ngành và không phải ai cũng có thể làm được.
Jeffery Shih là một ví dụ điển hình về việc chơi game và chiếu cho người khác xem có thể trở thành một nghề thu nhập cao và ổn định. Lượng khán giả của anh hiện vẫn giữ đà tăng trưởng và chưa có dấu hiệu suy giảm. Jeffery cùng nhiều đồng nghiệp tin rằng stream đang trong thời kỳ thịnh vượng và sẽ còn phát triển mạnh trong vài năm tới.
Không phải ai cũng kiếm bộn
Ở một tựa game thẻ bài khác là Magic the Gathering, có lẽ không ai không biết tới biệt danh “NumotTheNummy”. Game thủ này tên thật là Kenji. Anh từng là một sinh viên nhân chủng và xã hội học, cho đến khi nhận ra mình không hợp ngành này. Thay vì tiếp tục việc học, Kenji nghỉ ngang và làm việc tại một cửa hàng tạp hóa.
Bắt đầu từ đây, Kenji phát trực tiếp những trận đấu anh chơi và có được lượng khán giả thường xuyên, tuy không nhiều nhưng rất trung thành, khoảng 100 tới 200 người. Lượng khán giả này chính là động lực giúp Kenji quyết định stream hằng ngày kể từ năm 2012, một thử thách lớn với anh khi vừa làm ca đêm tại cửa hàng tạp hóa, vừa phát game sáu tiếng đồng hồ vào ban ngày.
Tuy nhiên công sức của Kenji đã đền đáp xứng đáng khi anh trở thành một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong cộng đồng người chơi Magic the Gathering.
Chi ngoi nha choi game kiem toi 100.000 USD mot nam-Hinh-2
 Gian trưng bày của tựa game Magic the Gathering tại một hội chợ điện tử. Ảnh: Forbes.
Từ một niềm đam mê, giờ việc phát trực tiếp game đã kiếm về cho Kenji nhiều hơn lương của anh tại cửa hàng tạp hóa. Anh đã có thể trang trải các chi phí hằng tháng từ tiền stream game dù lượng khán giả chỉ ổn định ở mức gần 2.000 người.
ách để có được con số thu nhập tương đối của các streamer là tính theo lượng khán giả của họ. Theo Jeffery, một kênh có lượng khán giả ổn định 2.000 người có thể mang về cho chủ kênh 2.000 USD mỗi tháng. Kenji thì khẳng định con số này còn cao hơn thế, tùy vào mức độ phổ biến của trò chơi. Đây cũng là một phép đo tương đối thu nhập của nghề này nếu bạn thực sự có tài năng.
Theo những streamer chuyên nghiệp, bí quyết thành công đầu tiên có lẽ là sự kiên trì và ổn định. Việc phát trực tiếp game cần được duy trì hằng ngày bởi nhu cầu giải trí của khán giả không có khoảng nghỉ. Kế đến là tài ăn nói, có khả năng gây cảm hứng cho người xem và cuối cùng, quan trọng không kém, là phải chơi game giỏi, bởi không ai muốn bỏ thời gian xem một người chơi kém hơn mình.
Theo Ngô Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)