Bảo Tín Minh Châu vẫn ngừng mua vàng miếng SJC

Google News

Trong khi một số ngân hàng, doanh nghiệp đã giao dịch vàng miếng SJC trở lại thì Bảo Tín Minh Châu vẫn đang ngừng mua loại vàng này cả tuần nay

Trong khi một số ngân hàng, doanh nghiệp đã giao dịch vàng miếng SJC trở lại thì Bảo Tín Minh Châu vẫn đang ngừng mua loại vàng này cả tuần nay

Ông Nguyễn Thanh Toại, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), cho biết, sáng nay (19/9) ngân hàng đã nhận được bảng hướng dẫn tiêu chí, nhận diện vàng miếng SJC từ Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Sài Gòn nên nhà băng thông báo giao dịch trở lại loại vàng này.
Mãi đến hôm nay SJC mới gửi đi bảng hướng dẫn tiêu chí, nhận diện loại vàng miếng mang thương hiệu của mình tới các ngân hàng, doanh nghiệp
SJC vừa mới gửi đi bảng hướng dẫn tiêu chí, nhận diện loại vàng miếng mang thương hiệu của mình tới các ngân hàng, doanh nghiệp

Trước đó, do tình trạng vàng giả, nhái SJC phổ biến thời gian gần đây nên ngày 18/9, ACB đã yêu cầu các chi nhánh tạm thời ngừng mua vàng miếng SJC để chờ hướng dẫn nhận diện.

Mặc dù ngân hàng có hệ thống máy móc kiểm định chất lượng vàng đảm bảo song do việc nhái, giả vàng miếng SJC khá tinh vi, đôi khi có những miếng vàng vẫn đủ tuổi, chất lượng đảm bảo song nhái bao bì, nên ngân hàng vẫn thận trọng và ngừng mua vào trước đó.

Trong khi một số ngân hàng, doanh nghiệp đã giao dịch vàng miếng SJC trở lại thì Bảo Tín Minh Châu vẫn đang ngừng mua loại vàng này cả tuần nay, mặc dù doanh nghiệp cũng mới nhận được bảng tiêu chí, nhận diện vàng miếng SJC.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Agribank, ông Nguyễn Thanh Trúc, Tổng giám đốc, cho hay, mặc dù rất thận trọng song doanh nghiệp vẫn không dám ngừng giao dịch vàng miếng SJC, bởi việc một ngân hàng ngừng mua bán loại vàng chuẩn quốc gia sẽ ảnh hưởng khá lớn tới tâm lý người dân.

"Đáng lẽ Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn phải có thông báo rõ ràng, cụ thể hơn về vấn đề này phát đi trên các phương tiện thông tin truyền thông để người dân hiểu rõ. Tôi nghĩ, tình trạng vàng nhái, giả diễn ra nhan nhản thời gian qua là do việc độc quyền vàng miếng của Việt Nam". ông Trúc nói.

Trước đó, trao đổi với báo chí, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, sau khi vàng nhái SJC tái xuất, Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa nhận được văn bản báo cáo nào từ SJC liên quan đến vàng nhái thương hiệu này. Ngày 18/9, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chủ động gửi SJC đề nghị đơn vị này báo cáo.

(Theo Đất Việt)

[links()]

Bình luận(0)