Thiền sư Thích Nhất Hạnh nhận giải thưởng Pacem in Terris

Google News

Thiền sư Thích Nhất Hạnh, người sáng lập Phật giáo Dấn thân và là cha đẻ của phong trào Chánh niệm trong văn hóa phương Tây đã được nhận giải thưởng Pacem in Terris. 

50 năm trước đây Mục sư Martin Luther King Jr đã được trao giải thưởng Pacem in Terris tại Davenport.
Vào thứ Bảy (2-4), người bạn của King, Thiền sư Thích Nhất Hạnh, người sáng lập Phật giáo Dấn thân và là cha đẻ của phong trào Chánh niệm trong văn hóa phương Tây, đã được vinh danh với giải thưởng tương tự trong một buổi lễ tại Christ the King Chapel trong khuôn viên của Đại học St. Ambrose ở Davenport.
Thien su Thich Nhat Hanh nhan giai thuong Pacem in Terris
 Thiền sư Thích Nhất Hạnh.
Hòa thượng đã không có mặt, nhưng thành tựu của ngài đã được vinh danh.
Trong tháng 10, Linh mục Martin Amos, Giám mục Giáo phận Công giáo của Davenport, đã đến tu viện Lộc Uyển, ở California, tu viện được thành lập bởi Hòa thượng.
Tại đây, Linh mục Amos đã giới thiệu Giải thưởng Hòa bình Pacem in Terris 2015 và Tự do cho hơn 100 tu sĩ, những người đã đồng ý trao giải thưởng trên cho Hòa thượng - người đang hồi phục sau khi bị xuất huyết não.
Giải thưởng này được sáng lập vào năm 1964 bởi Hội đồng Công giáo Davenport. Giải thưởng tôn vinh Đức Giáo Hoàng John XXIII và kỷ niệm bức thư thông điệp của ngài năm 1963, Pacem in Terris, hay Hòa bình trên Trái đất.
HT.Thích Nhất Hạnh là người nhận giải thứ 43. Các nhân vật từng nhận giải trước đây bao gồm Tổng thống John F. Kennedy, sau khi chết; Lech Walesa, người bảo vệ quyền lợi của người lao động ở Ba Lan; Mẹ Teresa và Đức Tổng Giám mục Desmond Tutu, người đã giúp giải phóng Nam Phi khỏi phân biệt chủng tộc.
Theo Giác Ngộ

Bình luận(0)