Sau 40 tuổi muốn giàu phải hiểu chân lý “nhà nghèo không lễ Phật"

Google News

Thắp hương cúng Phật cũng là một hành vi, nhưng tại sao người nghèo càng cúng càng nghèo, trong khi người giàu lại càng giàu?

Trên thực tế, điều này là do người nghèo và người giàu có những yêu cầu khác nhau, thái độ khác nhau và hành động khác nhau.

Vì khi người nghèo đi lễ Phật là cầu Phật phù hộ cho được thăng quan tiến chức, cúng xong họ thanh thản ra đi, vẫn không làm gì như thường. Nghĩ rằng mình đã lễ Phật nhiều, rồi một ngày nào đó, ông trời sẽ bất ngờ cảm động trước lòng thành của mình, và Đức Phật sẽ phù hộ cho mình bỗng chốc trở nên giàu có.

Còn người giàu thờ Phật, tìm kiếm một loại an tâm, một loại minh triết trong cuộc sống, bỏ ra một số tiền công đức từ thiện để có được sự hỗ trợ và an ủi về mặt tinh thần. Cũng có thể coi đây là chuyến du lịch để nghỉ ngơi, thư giãn để có thêm năng lượng làm nghề.

Tâm lý người nghèo thờ Phật thực chất là ảo tưởng, khi cầu Phật thường xin nhiều, ước nhiều, toàn là vì lợi. Từ cầu phúc cho gia đình bình an, đến cầu phúc cho cả nhà làm giàu, cầu phúc cho con cái được công ăn việc làm, cưới vợ sinh con,... cầu mong được giàu có hơn thông qua việc thờ Phật, mong muốn trở nên giàu có.

Tâm thái của người giàu thờ Phật thì thực tế và cụ thể hơn, khi cầu Phật thường chỉ có một yêu cầu hoặc ước nguyện, đó là một việc, một dự án hoặc một mục đích rất cụ thể.

Tôi chỉ hy vọng rằng vấn đề này, dự án này hoặc mục đích này có thể được thực hiện suôn sẻ và thành công; tôi cầu nguyện rằng công việc kinh doanh của tôi có thể thuận buồm xuôi gió và có một sự nghiệp thịnh vượng.

Dân nghèo sau khi lễ Phật, họ không hành động để thực hiện ước muốn của mình mà sống như thường, vẫn tự mãn với hiện trạng, thậm chí trở nên lười biếng hơn, chỉ chờ miếng bánh từ trên trời rơi xuống. Tuy nhiên, Đức Phật sẽ không giúp đỡ một người chểnh mảng, lười biếng, điều này hoàn toàn không phù hợp với vòng nhân quả luân hồi.

Người nghèo ham làm giàu trong một sớm một chiều, không đạt được thì cho là xui xẻo, đây rõ ràng là suy nghĩ của người nghèo, không nỗ lực thì Phật không cứu được.

Sau khi người giàu lễ Phật, họ sẽ làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình, cố gắng hết sức để làm tốt mọi việc, hoàn thành mục tiêu và hoàn thành tâm nguyện. Khi đạt được ước nguyện, họ vẫn còn nợ Phật nên bỏ tiền thắp hương lễ Phật nhiều hơn, đây là một hành động báo ân.

Có như vậy mới gieo nhân lành, nhân quả được đền đáp, vận may không thể ngăn cản, của cải sẽ tự nhiên tuôn trào.

Sau 40 tuoi muon giau phai hieu chan ly “nha ngheo khong le Phat

Bạn chỉ có thể kiếm tiền bằng thời gian và sức lao động, đừng đi thắp hương lễ Phật, điều quan trọng là phải nhanh chóng lao vào làm việc để kiếm tiền. Nếu phải thắp hương lễ Phật, sau khi cúng nhớ nhớ làm ngay, đừng ngồi chờ miếng bánh từ trên trời rơi xuống.

Bạn phải chấn chỉnh tâm tính, dùng tấm lòng biết ơn, từ bi, chăm chỉ thực hiện ước nguyện của mình, có như vậy, Phật mới cảm động, sẽ phù hộ độ trì cho bạn, nguyện vọng của bạn sẽ thành hiện thực.

Mặc dù "người nghèo không thờ Phật, người giàu thắp hương nhiều hơn" không phải là tuyệt đối, việc bạn có thể nhận được sự phù hộ của Đức Phật và cảnh giới của Đức Phật hay không không liên quan trực tiếp đến việc bạn có thường thắp hương và lễ Phật hay không. Tuy nhiên, đó cũng là một niềm tin.

Suy cho cùng, tâm tính quyết định vận mệnh, lòng người thuận buồm xuôi gió, cách suy nghĩ quyết định khoảng cách giàu nghèo, chỉ có thay đổi suy nghĩ mới có thể trở nên giàu có.

Dù giàu hay nghèo, ai cũng có những ưu phiền và an nhàn của mình, chúng ta nên tôn trọng niềm tin của người khác, không nên vì khoảng cách giàu nghèo mà giữ thành kiến, dùng những lời lẽ khác nhau mà làm tổn thương người khác thì sẽ tích được nhiều công đức hơn.

Chúng ta nên tuân theo sự bình yên và mong muốn bên trong của mình và cố gắng đạt được niềm vui, sự yên bình và hạnh phúc trong cuộc sống của chúng ta. Chúc mọi người hạnh phúc!

Theo T. Tâm/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)