Người có bốn điềm lành này là người có phước báu

Google News

Người có phúc không cần bận rộn, còn người không may thì đau lòng. Ở đời, chúng ta ai cũng ghen tị với người có phúc, họ sống cuộc sống giàu sang, gia đình tốt, con ngoan, có tiền và có địa vị trong xã hội...

Phúc không phải miếng bánh trên trời rơi xuống, mà là nhân quả do lời nói và việc làm, một lòng một ý của chính mình, nhân sinh là thiện ác hữu báo, ruộng phước là tự gieo.

Cuộc đời của mỗi người đều là nghiệp chướng của chính mình, bạn làm gì với cuộc đời, cuộc đời sẽ trả lại cho bạn, người làm việc chăm chỉ nhất định sẽ gặt hái được vẻ đẹp của cuộc đời, người chơi trò chơi trong cuộc đời, cuối cùng họ tự chuốc họa vào thân. Một người có bốn dấu hiệu tốt lành này phải là một người có phước. Bạn có bao nhiêu?

1. Từ bi và nhân ái

Người từ bi và tốt bụng, tràn đầy tình yêu thương với thế giới, có thể đối xử tử tế với bản thân và người khác, nhìn thấy vẻ đẹp của thế giới này, có tâm tốt, có việc làm tốt, chắc chắn sẽ mang lại phước lành cho cuộc sống của họ, có phúc báo tốt.

Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo, một người khi sống và làm việc trên cõi đời này, đều có thể lấy thiện làm điểm xuất phát, biết nghĩ đến người khác, đồng cảm với người khác, giúp đỡ người khác, hy sinh lợi ích cho người khác. Người tốt sẽ được đền đáp, bạn đối xử với người khác như thế nào, người khác sẽ đối xử với bạn như thế đấy, có danh tiếng và được nhiều người biết đến chính là phúc khí của một người.

Người có lòng từ bi nhân hậu sẽ có lòng từ bi bi mẫn, có thể thực hiện lòng nhân ái đến cùng là điềm lành cho người, một niệm nhân lành dù phước chưa tới tai họa đã đến xa; một niệm ác, tai họa chưa tới, phước còn xa; Sống là làm việc thiện, đừng lo tương lai, nếu có thể từ bi nhân ái, bạn sẽ sống bình an tâm, ngước trời, lạy đất, tâm an lành, ắt được phước lành thanh tịnh.

2. Tìm kiếm may mắn và tránh những điều xui xẻo

Không có chuyện tốt xấu, mà con người do chính mình mà đến, sống là đi tìm vận may cho mình, ai biết cầu may, tránh vận rủi là người phúc khí, phúc khí, trong cuộc sống, bất kể thời điểm nào, đừng đặt mình vào tình huống nguy hiểm, cho dù là đối phó với con người hay về mặt an toàn về thể chất và tinh thần, thì việc một người có thể tự bảo vệ mình một cách khôn ngoan và đặt an toàn lên hàng đầu là một lựa chọn sáng suốt.

Cuộc đời mỗi người đều đầy rẫy những ẩn số và bất trắc, không ai biết trước được điều gì, ngày mai hay tai họa, nếu bạn có thể thận trọng, tìm kiếm vận may và tránh vận rủi, hãy tự giúp mình rồi ông trời sẽ giúp bạn, bạn sẽ gặp may mắn và thuận buồm xuôi gió.

Trong cuộc sống, con người có lòng tự biết, đôi khi đối mặt với cuộc sống, bạn phải học cách nhẫn nhịn và nhượng bộ, lùi một bước và chịu đựng một khoảnh khắc bình tĩnh, chỉ bằng cách đó, bạn mới có thể bảo vệ chính mình.

Người quân tử không đứng dưới bức tường nguy hiểm, và hòa bình là điều may mắn; người không biết trời cao đất rộng, kiêu căng ngạo mạn, thích thể hiện, thường chuốc lấy tai họa cho mình.

Nguoi co bon diem lanh nay la nguoi co phuoc bau

3. Một thái độ lạc quan và tích cực

Một người có thể có thái độ tích cực, tràn đầy năng lượng tích cực, đối mặt với cuộc sống của mình một cách lạc quan và tích cực, và luôn tươi cười dù trong hoàn cảnh nào, đó là điềm lành và nhất định sẽ mang lại may mắn cho cuộc đời anh ta.

Cuộc sống có bất toại nguyện, nhưng không có gì sai với người khác, dù cuộc đời có bất hạnh đến đâu, bạn cũng phải tin rằng ngày mai sẽ hạnh phúc, hãy lau nước mắt, thắp ngọn đèn cho đời, soi sáng con đường của chính mình. Hãy lạc quan và tích cực để sống sẽ làm cho cuộc sống của bạn tràn đầy hy vọng và ánh nắng.

Cuộc đời không ai là thuận buồm xuôi gió, thăng trầm là cuộc đời, trong khúc quanh của số phận, chỉ có những người không chịu khuất phục mới có dũng khí vượt qua tất cả và quay trở lại. Có thể sống lạc quan và có thái độ tích cực là thái độ sống đúng đắn, điều này sẽ mang lại cho bạn một cuộc sống tốt đẹp và phước lành.

Nguoi co bon diem lanh nay la nguoi co phuoc bau-Hinh-2

4. Tu thân

Tiết độ dùng để giữ gìn sức khỏe, tiết kiệm dùng để tu dưỡng đạo đức, phúc thật sự của một người là từ tu thân, nghiêm khắc tự kỷ luật bản thân, tự kiểm điểm lỗi lầm, sám hối hành vi của mình, nếu một người có thể tu thân và tu tính, đó là điềm lành của chính họ và sẽ mang lại phúc lành cho cuộc sống của họ.

Người không phải thánh nhân, thánh nhân có thể không có lỗi lầm, biết sai lầm có thể đề cao rất nhiều, một người có thể không ngừng tu dưỡng bản thân, bỏ ác theo thiện, có nhân cách tốt, có thể tu tốt, khiêm tốn khiêm tốn, khoan dung và độ lượng với người khác. Hạ mình xuống, để mình có một trái tim chân chính và nhân hậu, đó là một người bình an trong tâm hồn và là phước lành thực sự của một người.

Thước ngắn mà tấc dài, ai cũng có khuyết điểm, sai lầm, có chỗ không bằng người, tu dưỡng đạo đức chính là chấm dứt những nhược điểm của bản chất con người và sửa đổi hành vi không đúng đắn của mình để có một cuộc sống tốt đẹp, nếu bạn thực sự làm tốt đạo đức và nhân cách của con người, phước lành sẽ tự nhiên đến.

Số phận là do mình, phúc là do mình tìm, người có thể từ bi thiện lương, cầu phúc tránh dữ, sống lạc quan tích cực, có thể tu dưỡng đạo đức chính là điềm lành của bản thân, nó chắc chắn sẽ mang lại may mắn và phước lành cho chính mình.

Theo Hồ Yên/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)