Cổ nhân dạy: Ba hoa quá nhiều ắt rước họa vào thân

Google News

Cổ nhân dạy: Không biết hãy dựa cột mà nghe. Nếu tài không đủ, trí không tinh, đừng ba hoa quá nhiều kẻo trở thành trò cười của thiên hạ.

Tài hoa không đủ hãy biết tĩnh tâm học tập
Cổ nhân dạy: Không biết hãy dựa cột mà nghe. Nếu tài không đủ, trí không tinh, đừng ba hoa quá nhiều kẻo trở thành trò cười của thiên hạ. Thay vào đó hãy biết tĩnh tâm mà học tập, thu mình lại để quan sát và rèn luyện nhiều hơn.
Hãy học những gì có lợi cho bản thân, bất cứ khi nào có thể, chẳng hạn: học tu dưỡng đạo đức, học kỹ năng chuyên môn, học nghệ thuật giao tiếp, hay những bài học cuộc sống ý nghĩa. Những thứ đó đều đáng để ta bỏ thời gian ra để lĩnh ngộ, trau dồi. Nên nhớ, học phí bạn bỏ ra là giới hạn, nhưng lợi ích bạn thu về sẽ ấm cả một đời.
Co nhan day: Ba hoa qua nhieu at ruoc hoa vao than
Ảnh minh họa. 
Trên đời, chẳng có ai bẩm sinh đã mạnh mẽ, cũng như chẳng có con đường thành công nào rải đầy hoa hồng. Muốn ăn trái ngọt, phải nỗ lực vun trồng. Đẳng sau "một vụ mùa bội thu" là biết bao mồ hôi và nước mắt. Đừng mong chờ 1 chiếc bánh từ trên trời rơi xuống, bởi xác suất rất nhỏ. Nếu muốn có một tương lai rạng rỡ, thay vì ngồi nói khoác, hãy đứng lên mà hành động.
Thay vì ngồi nói khoác, chi bằng hành động
Người Trung Quốc xưa có câu: "Thính kì ngôn, quan kì hành", có nghĩa, nhìn người không phải bằng lời nói mà là cách họ hành động. Một người nói một đằng, làm một nẻo, hoặc thậm chí không làm gì cả, sẽ là người vô dụng. Con người muốn có cơm ăn, áo mặc không phải chỉ dựa vào vài ba câu nói suông. Con người không thể dùng gương để bắt chim, mà phải dùng kỹ năng và trí tuệ. Kẻ ngu dại sẽ luôn ba hoa. Người thành công sẽ dựa vào hành động để chứng tỏ bản thân mình.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)