Vì đâu mà hình ảnh con trai ngày càng “xấu xí“?

Google News

(Kiến Thức) - Đánh đập bạn gái giữa đường hay quỳ xuống xin lỗi người yêu… đều là những hành động xấu khiến nhiều người ngao ngán về hình ảnh đàn ông hiện nay.

Từ thô bạo, "vũ phu"…
Gần đây, nhiều clip liên quan đến việc những nam nhi “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với bạn gái xuất hiện khá nhiều. Đầu tiên phải nói đến clip một người đàn ông đánh vợ giữa đường đến choáng ngất, đến khi nhiều người dân chạy lại can, thậm chí “dạy bảo” thì anh này còn phân bua “Vợ của em, của em mà” khiến nhiều người phẫn nộ.
Hình ảnh phản cảm của người đàn ông đánh vợ giữa đường.

Sự việc này chưa nguôi thì lập tức, một clip cũng bạo lực không kém ghi lại việc một bạn trai xông vào đánh một bạn nữ trong lớp với thái độ rất hùng hổ, như muốn “sống chết” với nạn nhân. Đáng trách hơn là vài bạn nam còn ngăn cản một bạn nữ chạy lại can, để hai bên tiếp tục cuộc tỉ thí không cân sức.

Những hành vi này đã bị cộng đồng mạng cật lực lên án, cho rằng việc một người đàn ông “ăn to nói lớn” lại đi bắt nạt, đánh đập một cô gái yếu thế hơn mình và không có khả năng chống cự là rất hèn hạ. Chưa kể, còn làm xấu mặt đàn ông Việt Nam trong mắt nhiều phụ nữ với cái mác xấu xí “vũ phu”.

…đến nhu nhược, bất chấp thể diện

Nếu nhiều đấng mày râu sẵn sàng đánh bạn gái không thương tiếc thì nhiều anh chàng lại thể hiện tình yêu một cách quá nhu nhược, đánh mất bản sắc mạnh mẽ của một người đàn ông. 
Mới đây, một bức ảnh chụp một thanh niên quỳ trên bục giảng, đằng sau tấm bảng có đề dòng chữ “Ngốc ơi, anh yêu em nhiều lắm, hãy tha lỗi cho anh”. Sau khi bức ảnh được phát tán, cư dân mạng không những không xúc động vì lời xin lỗi mà còn ném đá kịch liệt vì cho rằng anh chàng này quá nhu nhược và ngu ngốc khi chọn cách xin lỗi này. Nhiều người còn gay gắt cho rằng đây là “một sự sỉ nhục của một thằng đàn ông”.
Nam thanh niên bị dân mạng ném đá vì quỳ gối xin lỗi.
Trước đó, một bức ảnh chụp một nam thanh niên quỳ gối xin lỗi bạn gái trước cửa phòng trọ cũng làm xôn xao cộng đồng mạng. Rồi một bức ảnh chụp một nam thanh niên tay cầm hoa, quỳ gối trước tiệm Internet, đằng sau là một nhóm nam sinh mặc sơ mi trắng, tay cầm những tờ giấy in những dòng chữ “NÓ XIN LỖI EM”, “NÓ KHÔNG THỂ NÀO SỐNG THIẾU EM”, càng khiến nhiều người ngao ngán vì hành động có phần quá "lố" của những thanh niên này.
 Thanh niên xin lỗi gây sốc.

Kết

Người ta thường nói đàn ông là “phái mạnh”, bởi không chỉ họ mạnh mẽ hơn phụ nữ về sức khỏe, thể lực mà họ còn là những người có thể che chở, là chỗ dựa vững chắc cho những người phụ nữ mềm yếu trong cuộc đời. Vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào, những người đàn ông hãy luôn thể hiện mình xứng đáng là “phái mạnh”, biết trân trọng, nâng niu phụ nữ nhưng cũng đủ bản lĩnh để không đánh mất lòng tự tôn của mình.

Lan Anh

Bình luận(0)