VĐV Việt bị cấm tăng cân trong Tết Ất Mùi

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi dịp Tết đến, nỗi lo lớn nhất của các vận động viên Việt Nam là tăng cân. Đi lại ngày Tết cũng là vấn đề đối với họ. 

Theo lịch của Tổng cục TDTT thì tất cả đội tuyển quốc gia ở các bộ môn chỉ được nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 có 4 ngày, từ 30 Tết đến hết ngày mùng 3. Lý do các VĐV được nghỉ tết ngắn như vậy vì Sea Games 28 được Singapore tổ chức sớm hơn thường lệ.
Một trong những nỗi lo lớn đối với các VĐV dịp Tết là việc tăng cân và ép cân để phù hợp với hạng cân đăng kí thi đấu. Chính vì vậy các VĐV phải ăn uống theo chế độ nghiêm ngặt để đảm bảo cân nặng luôn ở mức chuẩn với đăng ký thi đấu. 
Các HLV cũng cho biết rằng họ rất lo lắng về việc ăn uống trong những ngày Tết của VĐV. Dù chỉ được nghỉ có 4 ngày những các VĐV việc không tập luyện lại ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, đạm, tinh bột sẽ khiến nguy cơ tăng cân cao. VĐV nào bị tăng cân sẽ phải ép để giảm cân, giai đoạn này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì thế, VĐV ở các môn thi tính trong lượng phải hết sức cẩn trọng trong việc ăn uống. 
VDV Viet bi cam tang can trong Tet At Mui
 Mỗi dịp tết đến xuân sang thì nỗi ám ảnh nhất của các VĐV là vấn đề ăn uống.
Theo chia sẻ của một VĐV của ĐTQG Việt Nam, đến Tết, ngoài niềm vui được gặp gia đình, bạn bè thì ăn uống là điều ai cũng thích. Những món ăn như thịt đông, bánh chưng họ đều phải nhịn. Nếu có thèm quá, trót ăn nhiều thì phải tập luyện bù, phải chạy áo mưa, chạy bộ để ép cân cực khổ vô cùng.
VDV Viet bi cam tang can trong Tet At Mui-Hinh-2
 Ngoài ra vấn đề đi lại cũng được các VĐV rất lo lắng.
Ngoài việc ăn uống thì việc đi lại ngày Tết cũng là một nỗi lo khá lớn của các VĐV. Tổng cục TDTT đã phải đi liên hệ mua vé tàu xe để cho các vận động viên về quê ăn Tết. Vì ngày 30 Tết mới được nghỉ nên nhiều VĐV ở xa như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ rất vất vả để di chuyển về quê. Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao quốc gia 1 tại Nhổn đã phải lên kế hoạch thuê xe ô tô để đưa các VĐV ở xa về quê ăn Tết vào ngày 30 và tập trung lại vào chiều tối ngày mùng 3 Tết.
Thiên Anh

Bình luận(0)