U23 Việt Nam: Tiền thưởng có nhiều cũng không lớn bằng danh dự

Google News

(Kiến Thức) - Dù được thưởng số tiền lên tới hơn 5 tỷ đồng, nhưng BHL cũng như các cầu thủ U23 Việt Nam đã tuyên bố sẽ không chiến đấu vì tiền mà đá bằng danh dự và niềm tin yêu từ NHM nước nhà.

Bước chân vào vòng bán kết VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn thực sự sau khi lần lượt loại các ông lớn của bóng đá châu lục như Australia hay Iraq. Đây là công sức của tập thể BHL đến các cầu thủ ĐT U23 Việt Nam.
Để động viên tinh thần của các cầu thủ, rất nhiều lời hứa thưởng lớn đã được gửi đi từ không chỉ quan chức các bộ ban ngành mà còn đến từ các doanh nghiệp trong nước. Tổng cộng số tiền mà cầu thủ U23 Việt Nam nhận được khi vào đến vòng bán kết đã lên tới 5,3 tỷ đồng.
 HLV Park Hang-seo.
Dù nhận được số tiền khá lớn và vẫn có thể tiếp tục tăng lên tùy vào mức độ tiến sâu ở giải đấu nhưng trước báo chí HLV Park Hang Seo đã thẳng thừng tuyên bố rằng ông cùng các học trò chiến đấu không phải vì đồng tiền mà bằng chính danh dự và vì NHM Việt Nam.
Lời tuyên bố này của HLV người Hàn Quốc đã nhanh chóng lấy lòng được NHM, đại diện NHM anh Hồ Hải Hoàng chia sẻ: "Phải thế chứ, đá vì danh dự, quá chuẩn. Trước đây, bóng đá Việt không ít lần bị rung động vì thông tin cầu thủ bán độ, mê tiền thưởng hơn danh dự. Lần này, ông Hàn Quốc này phát ngôn thế là lòng dân lại thêm tin yêu rồi. Chúc ông và các học trò đi tiếp.
Trận đấu giữa Qatar và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 15h ngày 23/1 tới theo giờ Việt Nam. Để chuẩn bị cho trận đấu này, các cầu thủ sẽ di chuyển từ Thường Thục đi Thường Châu vào lúc 9h sáng nay (21/1) theo giờ Việt Nam.
Mời quý độc giả xem clip Highlights U23 Việt Nam vào bán kết - Nguồn: VTV 6
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)