Thanh niên khu ổ chuột Brazil thách đấu đội vô địch World Cup

Google News

Những thanh niên Brazil trong khu ổ chuột ở thành phố Sao Paulo thách đấu với đội tuyển vô địch sắp tới của giải World Cup 2014 ngay tại sân nhà, gần sân bay Guarulhos.

Theo nguồn tin từ Russia Today, những cầu thủ trong câu lạc bộ Anita Futbol, sinh ra và lớn lên ở khu ổ chuột Anita Garibaldi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng, nghèo khổ không phải là thử thách lớn nhất trên con đường giành vinh quang trong thể thao.
Thanh niên Brazil trong khu ổ chuột ở thành phố Sao Paulo thách đấu với đội tuyển vô địch sắp tới của giải World Cup 2014.
Favela - danh từ mà người dân ở đây thường để gọi các khu ổ chuột trên sườn đồi, có mặt ở khắp các khu đô thị Brazil nhưng thường bị các nhà chức trách và những người hâm mộ World Cup phớt lờ. Dù bị đối xử không được công bằng nhưng được sự hỗ trợ của tổ chức xã hội Techo, đội bóng Anita Futbol đã dũng cảm thách đấu với đội tuyển vô địch World Cup sắp tới vào ngày 13/7, tại sân bóng đá Anita Garibaldi, nơi thường diễn ra các giải bóng lớn của những trẻ em khu ổ chuột.
Tuy nhiên, họ thách đấu không phải vì tranh giành giải vô địch mà muốn cho cả thế giới biết có một thực tế đang diễn ra tại các khu ổ chuột bị cố tình lãng quên, một cuộc sống nghèo khổ không điện, không nước, thiếu thốn thức ăn ở nơi đây. Echo khẳng định: “Chúng tôi muốn họ biết được hoàn cảnh thực tế của hàng triệu người đang sống trong nghèo đói. Cuộc sống ở đây giống như những cuộc chiến xảy ra hàng ngày, nó khó khăn hơn nhiều so với nỗ lực giành chức vô địch thế giới”.
Đối với người dân khu ổ chuột, giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới là gì? Champions League hay World Cup? Với những đứa trẻ Brazil, câu trả lời sẽ là: Taca das Favelas - giải đấu của các khu ổ chuột. Mỗi năm, hàng nghìn cậu bé đến từ các Favela trên khắp Brazil tụ hội ở Taca das Favelas để thi đấu với hy vọng lọt vào tầm ngắm của cánh “săn đầu người” Botafogo, Fluminense hay Flamengo. Đó không phải là một giải đấu bình thường, mà là một “hội chợ người”, nơi tuyển trạch viên của các CLB hàng đầu Brazil tìm kiếm “Ronaldo mới”. Đây là cơ hội đổi đời cho những cậu bé đến từ những Favela, nơi cái nghèo thống trị và thứ bay trên phố không chỉ là trái bóng mà còn có những viên đạn của các băng đảng ma túy.
Có rất nhiều siêu sao bóng đá Brazil xuất thân từ các khu ổ chuột. Nổi tiếng nhất có lẽ là Ronaldinho, sinh ra tại thành phố Porto Alegre, sống trong một căn nhà gỗ lụp xụp với thu nhập eo hẹp của người cha. Sau khi người anh trai Roberto ký được hợp đồng với Gremio, CLB này cho họ một căn nhà ở khu sung túc của Porto Alegre, tạo ra bước ngoặt lớn để Ronaldinho được gia nhập lò đào tạo Gremio và trở thành một siêu sao bóng đá. Vì thế, lời thách đấu này ngoài chuyện “dũng cảm”, chứng tỏ khả năng của những chàng trai khu ổ chuột, nó còn mang tới hy vọng vào sự chú ý của giới “cầm quân”, đem đến những khát vọng đổi đời cho các cầu thủ vô danh.
Theo Sống Mới

Bình luận(0)