Ukraine tuyên bố khắc chế thành công pháo tầm xa Pion của Nga

Google News

Nếu tuyên bố của phía Ukraine chính xác, đây đã là khẩu pháo tự hành thứ hai của Nga có cỡ nòng trên 200mm, bị quân đội Ukraine phản kích và hạ gục trên chiến trường.

Tạp chí Quốc phòng Ukraine cho biết, Lữ đoàn pháo kích 43 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, họ đã phá hủy thành công một pháo 2C7 “Pion”, loại pháo tầm xa tự hành cỡ nòng 203mm.

Ukraine tuyen bo khac che thanh cong phao tam xa Pion cua Nga

Được biết, lữ đoàn 43 cũng đang được trang bị loại pháo tương tự. Theo thông tin từ The Military Balance, tính tới cuối năm 2021, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang sở hữu hơn một tá pháo tự hành “Pion”.

Đây là khẩu pháo tầm xa tự hành cỡ nòng trên 200mm thứ hai của Nga bị phá hủy trên lãnh thổ Ukraine. Khẩu pháo đầu tiên bị phá hủy là pháo tầm xa tự hành “Tulip” với cỡ nòng 240mm, bị tiêu diệt ngày 21/5/2022 trong chiến dịch tấn công vào Severodonetsk.

Ukraine tuyen bo khac che thanh cong phao tam xa Pion cua Nga-Hinh-2

Thông tin này là trùng khớp với trang tin Oryx cung cấp, xác nhận rằng Lực lượng Vũ trang Ukraine đã phá hủy thành công một pháo “Pion” và một pháo “Tulip” của Nga.

Trước đó, truyền thông Nga cho biết, quân đội Mỹ đã cung cấp tin tình báo vệ tinh theo thời gian thực cho phía Ukraine. Điều này khiến quân đội Nga gặp nhiều bất lợi trên chiến trường khi phải đối đầu với pháo binh Ukraine
Với tin tình báo được cung cấp theo thời gian thực, kèm theo đó là các loại pháo tự hành có khả năng cơ động cao, quân đội Ukraine có thể thực hiện chiến thuật "bắn - chạy", khiến Nga không thể phản pháo thành công.
Hoàng Anh (theo Defence-ua)

>> xem thêm

Bình luận(0)