Tu sửa quán rượu cũ, chủ nhà phát hiện cả kho báu cổ vật

Google News

Trong lúc đang tu sửa lại quán rượu cũ để kinh doanh, người đàn ông ở Anh, tình cờ phát hiện “kho báu” cổ vật có giá trị cả trăm triệu.

Để đẩy mạnh kinh doanh, anh David Gorton, chủ quán rượu Old Cottage ở thị trấn ven biển Margate, miền nam nước Anh, quyết định tu sửa lại toàn bộ cửa hàng. Quán vốn là một căn nhà cổ được xây dựng từ những năm 1650.
Tu sua quan ruou cu, chu nha phat hien ca kho bau co vat
Quán rượu cũ được David mua lại. Ảnh: The Sun.
Nhờ việc tu sửa lại quán rượu, anh David tìm thấy cả “kho báu” cổ vật ngay trong nhà. Theo đó, trong lúc đang quét dọn bằng máy hút bụi, David nghe thấy tiếng va chạm của kim loại. Sau khi đổ hết bụi bẩn ra ngoài, anh đã phát hiện ra một đồng xu cổ xỉn màu, trên đồng xu in hình nhà chính trị gia nổi tiếng Oliver Cromwell có niên đại từ năm 1658.
Tu sua quan ruou cu, chu nha phat hien ca kho bau co vat-Hinh-2
Báu vật mà David đã tìm thấy khi đang hút bụi cho ngôi nhà cổ. Ảnh: The Sun. 
Lập tức, David lên mạng tìm hiểu về đồng xu và giá trị hiện tại của nó. Chủ quán rượu cũng cho hay, có lẽ ai đó đã đánh rơi đồng xu này từ 3 thế kỷ trước (Thế kỷ XVII). Hiện tại, giá trị của đồng xu cổ này lên tới 12.500 bảng Anh (khoảng 354 triệu đồng).
Tu sua quan ruou cu, chu nha phat hien ca kho bau co vat-Hinh-3
David còn tìm thấy một vật cổ khác như lò sưởi và súng thần từ thế kỷ 17. Ảnh: The Sun. 
Ngoài ra, trong lúc dọn dẹp lại căn nhà cổ, David còn tìm được một vài khẩu súng thần công bằng đá có từ năm 1600 ở chỗ khu lò sưởi được xây đựng từ thế kỷ XVII.
"Dù chưa đưa những đồ vật này đi giám định nhưng đây là những đồ vật cổ xưa nhất mà tôi từng thấy. Rất có thể chúng có giá trị không hề nhỏ ở thời điểm hiện tại".

Mời độc giả xem video Phát hiện kho báu tiền vàng cổ ở Miền Trung Israel. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)