Tổng thống Putin gây bất ngờ khi tiết lộ nghề nghiệp của tổ tiên

Google News

Trao tặng các phần thưởng và huy chương cho các anh hùng lao động tại Điện Kremlin, Tổng thống Putin đã tiết lộ về nghề nghiệp của tổ tiên ông.

Ngày 12/6, nhân kỷ niệm 32 năm Ngày Quốc khánh Liên Bang Nga (12/6/1990 - 12/6/2022), Tổng thống Vladimir Putin đã có mặt tại Điện Kremlin, trao tặng nhiều phần thưởng và huy chương của nhà nước cho các anh hùng lao động. Tại buổi lễ, nhà lãnh đạo nước Nga gây bất ngờ khi có chia sẻ hiếm hoi về tổ tiên của ông. "Theo ghi chép, tổ tiên của tôi là những nông dân bình thường và sau này là những người lao động bình thường", ông Putin chia sẻ với một nụ cười.
Tong thong Putin gay bat ngo khi tiet lo nghe nghiep cua to tien
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Anews 
Được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là người quyền lực nhất thế giới trong nhiều năm liên tiếp nhưng ít ai biết rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin từng trải qua tuổi thơ đầy cơ cực. Cha Tổng thống Putin là ông Vladimir Spiridonovich, một thợ tiện, Bí thư chi bộ Đảng phân xưởng đóng xe đẩy nhà máy toa xe Leningrad mang tên Egorov. Ông cũng là thương binh hạng ba trong cuộc chiến tranh ái quốc vĩ đại. Trong khi đó, mẹ của nhà lãnh đạo nước Nga bà Maria Ivanovna, là một công nhân nhà máy, từng sẵn sàng bỏ việc làm để ở nhà trông con vì không muốn gửi con vào trường mẫu giáo.
Sinh sống trong một căn hộ chung cư được mô tả là "thiếu nước nóng và rất nhiều chuột", cuộc sống của gia đình ông Putin từng là chuỗi ngày khó khăn, không có bếp, không có phòng tắm, phải tắm trong phòng rửa, không có nước nóng và không có hệ thống sưởi trung tâm mà chỉ có lò sưởi bằng củi gỗ. Bản thân Tổng thống Putin cũng từng tiết lộ mẹ của ông phải gác đêm để ban ngày có thời gian chăm sóc con trai. "Đã có lúc mẹ tôi buộc phải làm những công việc đơn giản nhất, bà làm bảo mẫu trong bệnh viện, người gác đêm, chỉ để ở bên tôi", ông Putin chia sẻ kỷ niệm về gia đình.
Nguyễn Nguyễn (Theo ifeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)