Tổng thống Donald Trump đang trên đường tới Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Sau 60 tiếng di chuyển bằng tàu hoả, sáng nay 26/2 Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có mặt tại Ga Đồng Đăng. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới chỉ vừa bắt đầu hành trình của mình.

Cụ thể vào sáng ngày 25/2 theo giờ Washington, Tổng thống Donald Trump đã lên chuyên cơ Air Force One để tới Việt Nam tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.
Tong thong Donald Trump dang tren duong toi Viet Nam
 Tổng thống Mỹ Donald Trump trên chuyên cơ Air Force One. Ảnh: AP.
Máy bay của ông Donald Trump cất cánh từ Căn cứ Không quân Andrews ở bang Maryland.
Chuyến bay này dự kiến sẽ có quãng đường hơn 12.000 km, Air Force One nhiều khả năng sẽ phải dừng ở Hawaii hoặc Guam để tiếp nhiên liệu trước khi có thể tới được Nội Bài.
Dự kiến, khoảng 20h tối nay giờ Việt Nam, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Donald Trump sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài.
Trong lúc máy bay vừa cất cánh, ông Trump đã đăng dòng Tweet bày tỏ lạc quan về cuộc gặp họp sắp tới tại Việt Nam, ông cho biết: "Tôi đang trên đường đến Việt Nam để gặp ông Kim Jong-un, tôi mong chờ một cuộc gặp thượng đỉnh hiệu quả nhất".
Tong thong Donald Trump dang tren duong toi Viet Nam-Hinh-2
 Ngay cả khi đang ở trên máy bay, ông Trump vẫn liên tục cập nhật Twitter của mình, lần cập nhật gần nhất của ông cách đây chỉ một tiếng. Ảnh: Twitter.
Một quan chức Mỹ giấu tên hôm 21/2 tiết lộ Tổng thống Donald Trump có 4 ưu tiên trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này, bao gồm cải thiện quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng, thiết lập hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên, phi hạt nhân hóa và hồi hương hài cốt binh sĩ thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên.

Mời độc giả xem Video: Nhà Lãnh đạo Triều Tiên ông Kim Jong-un di chuyển tới Việt Nam bằng tàu hoả.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)