Tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay Trung Quốc vừa gặp nạn

Google News

Tờ SMCP cho biết, hộp đen của chiếc máy bay MU5735 vừa gặp nạn tại Quảng Tây đã được thu hồi.

Tờ SCMP trích lời một quan chức trong ngành hàng không Trung Quốc cho biết, các lực lượng cứu hộ đã thu hồi thành công 2 hộp đen của chiếc máy bay MU5735 vào ngày hôm nay, 23/3.
Cơ quan chức năng cho biết, hộp đen có thể cung cấp manh mối giúp lý giải nguyên nhân gây ra tai nạn cho chiếc máy bay chở khách này. Từ đó có thể giúp tránh được các thảm họa tương tự trong tương lai.
Giám đốc Phụ trách An toàn hàng không thuộc Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết, chiếc máy bay đã bị hư hại nghiêm trọng sau cú rơi, khiến quá trình điều tra tai nạn gặp nhiều khó khăn.
Tim thay hop den cua chiec may bay Trung Quoc vua gap nan
 Đồ họa về vụ tai nạn của chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu MU5735.
Theo truyền thông Trung Quốc công bố, chiếc Boeing 737-800 của hãng China Eastern đã rơi xuống đất với tốc độ lên tới 600 km/h, toàn bộ quá trình rơi của chiếc máy bay từ độ cao 9000 mét xuống mặt đất chỉ vỏn vẹn trong 2 phút.
Không rõ tình trạng của hộp đen sau khi được thu hồi, tuy nhiên với sự hỗ trợ của Boeing, rất nhiều khả năng hộp đen sẽ được phục hồi, qua đó thu được các dữ liệu bay quan trọng, cũng như ghi âm từ buồng lái, từ đó có thể hé mở nguyên nhân của vụ tai nạn.
Trước đó, truyền thông Trung Quốc trích lời nhà chức trách nước này, cho biết mọi giả thiết về nguyên nhân của vụ tai nạn đang lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc đều chỉ là giả thiết chưa được kiểm chứng, cần phân tích hộp đen để tìm ra nguyên nhân chính xác của vụ việc.
Tim thay hop den cua chiec may bay Trung Quoc vua gap nan-Hinh-2
Những mảnh vỡ của chiếc MU5735 tại hiện trường.
Hôm 21/3 vừa rồi, hãng hàng không Boeing cũng cho biết, đã phối hợp với China Eastern và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, hỗ trợ làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đối với chiếc máy bay mang số hiệu MU5735. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết, các chuyên gia kỹ thuật của hãng Boeing đã sẵn sàng hỗ trợ Tổng cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc trong quá trình điều tra.
Trần Trân

>> xem thêm

Bình luận(0)