Ông Joe Biden chỉ trích Tổng thống Trump về cách ứng phó với COVID-19

Google News

Ông Biden nói không muốn công kích Tổng thống Donald Trump, khi tổng thống đang phải điều trị vì mắc COVID-19 nhưng vẫn chỉ trích cách ứng phó của tổng thống với đại dịch.

Tiếp tục chiến dịch tranh cử, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, ông Joe Biden ngày 3/10 tuyên bố, ông không muốn công kích Tổng thống Donald Trump, khi tổng thống đang phải điều trị vì mắc COVID-19  nhưng vẫn chỉ trích cách ứng phó của tổng thống với đại dịch.
Ong Joe Biden chi trich Tong thong Trump ve cach ung pho voi COVID-19
 Phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng cử viên Donald Trump và Joe Biden (Ảnh: AP)
Dẫn thực tế ở Mỹ, những lao động dễ phơi nhiễm như nhân viên ngành vận tải, nhất là nhân viên xe buýt, xe điện ngầm đã có nhiều người mắc COVID-19  và tử vong, ứng cử viên Tổng thống Joe Biden đã nhanh chóng chỉ trích Tổng thống là chưa hành động nhiều hơn để phân phát thiết bị bảo hộ cá nhân.
"Nếu là Tổng thống, tôi sẽ sử dụng toàn bộ quyền trong Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để đưa thiết bị bảo bộ cá nhân tới từng nhân viên ngành vận tải, bệnh viện, trường học tại đất nước này. Và tôi sẽ bổ nhiệm 1 chỉ huy về cung ứng nhằm đảm bảo thiết bị bảo hộ cá nhân được phân phát nhanh và công bằng. Nó nằm trong quyền hạn của chúng ta, và chúng ta có thể làm được”, ông Biden nói.
Ứng cử viên Biden đã rút các quảng cáo tiêu cực công kích Tổng thống, nhưng vẫn tiếp tục chiến dịch vận động tranh cử, đi đến Michigan hôm 2/10 sau khi xét nghiệm âm tính với virus.
Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump hôm 2/10 đã dừng các sự kiện vận động trực tiếp có mặt tổng thống hoặc thành viên gia đình ông. Tổng thống Donald Trump mắc COVID-19  khi chỉ còn hơn 1 tháng là đến kỳ bầu cử và diễn ra sau nhiều tháng ông tổ chức các cuộc mít tinh và sự kiện mà không đeo khẩu trang.
Theo Trần Nga/VOV1

>> xem thêm

Bình luận(0)