Nha sĩ cố tình làm gãy răng của bệnh nhân để kiếm tiền điều trị

Google News

Một nha sĩ ở Wisconsin (Mỹ) đối mặt với án tù tổng cộng 20 năm vì tội cố ý làm gãy răng của bệnh nhân để tính thêm chi phí sau khi sửa chữa.

Nha sĩ Scott Chamolli, 61 tuổi, phải đối mặt với 10 năm tù cho mỗi tội danh gian lận trong chăm sóc sức khỏe và tối đa 5 năm cho hai tội danh khác.
Vị nha sĩ giàu kinh nghiệm này bị cáo buộc đã kiếm được hàng triệu USD bằng cách cố tình khoan hoặc làm gãy răng của bệnh nhân và sau đó tính thêm phí để khắc phục thiệt hại.
Nha si co tinh lam gay rang cua benh nhan de kiem tien dieu tri
Ảnh minh họa. 
Theo các công tố viên, sau khi gây ra những thiệt hại không đáng có, Chamoli ép buộc các bệnh nhân của mình làm những thủ tục không cần thiết chỉ để tăng lợi nhuận. Mặc dù nhiều nạn nhân nghĩ rằng răng của mình vẫn ổn, nhưng họ vẫn tin tưởng ông ta là nha sĩ có chuyên môn và chấp nhận trả tiền cho những thủ tục đó.
Kế hoạch của Scott Chamolli chỉ được đưa ra ánh sáng vào năm 2019, khi anh quyết định bán cơ sở hành nghề của mình. Lúc này, những người chủ mới xem qua hồ sơ và nhận thấy số lượng thủ tục mà nha sĩ này đã thực hiện trong ba năm trước cao bất thường.
Theo một giám đốc điều hành công ty bảo hiểm, trong khi một nha sĩ ở Wisconsin trung bình thực hiện ít hơn sáu mão răng cho 100 bệnh nhân, thì tỷ lệ của Chamoli là 32 mão răng trên 100 khách hàng.
Nha si co tinh lam gay rang cua benh nhan de kiem tien dieu tri-Hinh-2
Scott Charmoli phải đối mặt với án tù tổng cộng 20 năm vì những hành vi gian lận mà mình gây ra. 
Cựu trợ lý tại bộ phận kinh doanh nha khoa của nha sĩ Chamoli đã làm chứng rằng, văn phòng của anh ấy đã trở nên cực kì bận rộn hơn sau khi có sự tham khảo ý kiến của các chuyên gia tiếp thị, những người khuyên ông ấy nên bán nhiều dịch vụ hơn để tăng lợi nhuận.
Nha sĩ Baily Bayer cho biết thêm, cô là người mới vào nghề nhưng vẫn thấy kỳ lạ khi Chamoli thường chụp X-quang sau khi thực hiện một số mũi khoan trên răng của bệnh nhân.
Các công tố viên nói với tòa rằng, sau khi thuyết phục bệnh nhân rằng họ cần làm mão răng, Charmoli cố ý bẻ gãy răng bệnh nhân bằng mũi khoan của mình và chụp ảnh cũng như chụp X-quang về tổn thương mà anh ta gây ra. Sau đó, người này đã gửi hình ảnh về những thiệt hại mà mình đã gây ra cho các công ty bảo hiểm để hỗ trợ theo yêu cầu về việc thanh toán các thủ tục nha khoa này.
Sau đó, những chi phí này sẽ được bảo hiểm chi trả một phần và bệnh nhân có trách nhiệm chi trả toàn bộ số tiền còn lại.
Theo cáo trạng, Scott Charmoli phải đối mặt với án tù tổng cộng 20 năm, nhưng nhiều khả năng sẽ nhận được hình phạt khoan hồng. Cựu nha sĩ sẽ được tuyên án vào ngày 17/6 sắp tới.

Mời độc giả xem video Bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng ở Thừa Thiên Huế lãnh án 6 năm 8 tháng tù. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)