Mỹ do thám TQ bằng máy bay không người lái?

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Washington Post trong một báo cáo hôm 21/7 hé lộ khả năng Trung Quốc trở thành khu vực kế tiếp bị máy bay không người lái của Mỹ do thám.


 Máy bay không người lái Mỹ Reaper (Thần chết).
Tờ Washington Post hé lộ về khả năng trên, trong báo cáo về việc máy bay không người lái Mỹ thực thi các sứ mệnh hỗ trợ các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ chống lại người Kurd ly khai ở khu vực biên giới giữa Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ theo chiến dịch Nomad Shadow (Bóng tối du mục).
Tờ Washington Post nhấn mạnh, giai đoạn kế tiếp của chiến tranh không người lái sẽ tập trung hơn vào mục tiêu do thám so với mục đích giết người. Chính quyền Obama quyết định giảm số lượng các cuộc tấn công không người lái ở Afghanistan, Pakistan và Yemen. Tuy nhiên, điều gây chú ý là, Lầu Năm góc lại bắt đầu chuyển phi đội “sát thủ” không người lái khổng lồ của họ tới các điểm nóng khác trên thế giới.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết, Lầu Năm góc đang lên kế hoạch để triển khai máy bay không người lái Reaper (Thần chết) tới các khu vực khác ở Châu Á. Dù ông Ashton không tiết lộ thêm bất cứ chi tiết nào về kế hoạch trên nhưng một phát ngôn viên quốc phòng Mỹ cho biết, chính quyền Obama đang đặt mục tiêu tăng cường theo dõi, giám sát ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Tờ Hoàn cầu Thời báo cảnh báo, khả năng Trung Quốc trở thành mục tiêu chính của các hoạt động của máy bay không người lái Mỹ tương tự như Iran. Báo này cũng nhấn mạnh, các sứ mệnh sử dụng máy bay không người lái gây khó chịu, bất mãn cho không chỉ các quốc gia bị liệt vào danh sách mục tiêu mà còn đại đa số công dân Mỹ.
Bạch Dương (Theo Want China Times)

Bình luận(0)