Lời khai của nghi phạm sát hại người Việt ở Nhật

Google News

Tại cơ quan điều tra ở Nhật Bản, nghi phạm Cabrera Brian Alberto nói rằng bản thân không có ý định giết nam thanh niên người Việt, theo Yahoo News Japan.

Nghi phạm ban đầu im lặng và từ chối đưa ra lời khai, nhưng sau đó phủ nhận một phần các cáo buộc, nói rằng anh ta "không có ý định giết người”.

Nghi phạm Cabrera Brian Alberto, 26 tuổi, có quốc tịch Dominica bị cảnh sát thành phố Osaka, Nhật Bản bắt giữ lúc 13h34 ngày 5/8, vì tình nghi sát hại thanh niên người Việt T.T.A.

Loi khai cua nghi pham sat hai nguoi Viet o Nhat

Nghi phạm nước ngoài trong vụ sát hại thanh niên người Việt. Ảnh: Mainichi Broadcasting System.

Nạn nhân và một nhóm người uống rượu gần hiện trường ngay trước khi mâu thuẫn xảy ra dẫn tới án mạng.

Trước đó, vào tối 2/8, một video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một thanh niên bị đánh đập dã man bên bờ sông Dotonbori tại thành phố Osaka, Nhật Bản. Nạn nhân bị đạp xuống sông dẫn tới tử vong.

Hôm 3/8, cảnh sát Osaka có văn bản thông báo chính thức về vụ việc tới Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka. Theo đó, nạn nhân là T.T.A, sinh năm 1999, quốc tịch Việt Nam.

T.T.A bị hành hung và đẩy xuống sông lúc 20h20 ngày 2/8 tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (thuộc quận Chuo, thành phố Osaka). Đội cứu hộ đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản để làm sáng tỏ vụ việc và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Theo An Bình/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)