Khủng bố IS bắn hạ UAV của Nga tại Syria

Google News

 Tổ chức khủng bố IS tuyên bố đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) của Nga ở vùng sa mạc Homs, Syria.

Theo South Front, ngày 15/8, nhóm khủng bố IS tuyên bố bắn hạ một UAV của Nga ở vùng sa mạc Homs bằng súng máy hạng nặng. Chiếc máy bay không người lái vừa bị bắn rơi là Orlan-10.
Được biết, lực lượng Nga sử dụng máy bay không người lái để theo dõi tình hình tại vùng sa mạc Homs, thành trì chính của phiến quân IS ở miền trung Syria. South Front đưa tin, hàng trăm tay súng khủng bố đang ẩn náu trong khu vực này, nằm giữa Đông Homs và Tây Deir Ezzor.
Khung bo IS ban ha UAV cua Nga tai Syria
Nhóm khủng bố IS tuyên bố bắn hạ một UAV của Nga ở vùng sa mạc Homs, Syria. Ảnh minh họa. Ảnh: SF.
Nguồn tin cho hay, đây là chiếc Orlan-10 thứ 3 của Nga bị bắn rơi tại Syria trong vòng chưa đầy một tuần và là chiếc thứ 6 trong năm nay.
Trước đó, vào chiều 11/8, nhóm khủng bố HTS tuyên bố bắn hạ một UAV Orlan-10 của Nga ở vùng Greater Idlib, Syria. Chiếc UAV này đã rơi xuống vùng lân cận của thị trấn al-Ruwaihah.
Sáng cùng ngày, một chiếc máy bay không người lái cùng loại đã bị rơi xuống gần thị trấn al-Matmurah ở vùng nông thôn phía bắc Hasakah, Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Hồi tháng 2/2021, Nga mất hai chiếc UAV Orlan-10 ở Đông Bắc Syria và vùng Greater Idlib. Tháng 4/2021, một chiếc UAV khác cùng loại cũng bị rơi ở vùng Greater Idlib.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)