Du khách bị diễu phố vì ăn cắp ở Indonesia

Google News

Vì ăn cắp một chiếc xe đạp, hai du khách người Australia đã bị đưa đi diễu phố tại một hòn đảo của Indonesia.

Trang tin tức của Australia đưa tin ngày 21/12, hai du khách, một nam, một nữ người nước này đến đảo Gili Trawangan (Indonesia) du lịch, và ăn cắp một chiếc xe đạp tại một khách sạn ở đây. Hành động của họ bị camera an ninh của khách sạn ghi lại và được người quản lý báo cáo cho cơ quan chức năng. Cặp đôi bị bắt vào ngày hôm sau.
Du khach bi dieu pho vi an cap o Indonesia
Du khách bị diễu hành trên đường phố vì ăn cắp ở Indonesia. 
Sau khi thú nhận hành vi ăn cắp, họ bị đưa đi diễu phố với tấm bảng in dòng chữ “Tôi là kẻ ăn cắp. Đừng giống như tôi” đeo trước ngực.
Karina, người điều hành trang Facebook chính thức của quần đảo Gili, cho biết ngoài việc diễu phố, người phạm tội sẽ bị trục xuất khỏi đảo và không được quay trở lại trong vài năm. "Điều đó sẽ làm cho những kẻ gian biết rằng họ không thể đến du lịch ở một quốc gia khác, làm việc xấu mà không cần nghĩ đến hậu quả”. Trước đó từng có du khách Pháp cũng bị diễu phố trên đảo vì tội ăn cắp.
Không giống như Bali, Gili Trawangan rất yên tĩnh và thanh bình. Do diện tích nhỏ, đảo không có cảnh sát. Người dân địa phương nghĩ ra cách răn đe tội phạm bằng việc đưa đi diễu phố, và hai du khách này cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Họ là những người nước ngoài đầu tiên phải diễu phố vì phạm tội trên quần đảo Gili trong năm nay.
Các bức ảnh cuộc diễu phố của hai du khách này được đăng trên trang Facebook của quần đảo Gili đã dẫn đến những phản ứng trái chiều. Một số người không tin câu chuyện này có thực. Họ đặt câu hỏi rằng hai du khách đó lấy một chiếc xe đạp cũ ra khỏi hòn đảo bằng cách nào và để làm gì. Một vài ý kiến khác cho rằng du khách khi đi du lịch nước ngoài cần tôn trọng văn hóa, phong tục của địa phương, và dẫn chứng “một vài quốc gia khác còn trừng phạt bằng cách ném đá, chặt tay”.
Những người khác nói rằng các hình phạt trên đảo là thiếu tôn trọng, nên đưa người phạm tội đến đồn cảnh sát nếu họ ăn cắp.
Nhưng người dân trên đảo nói rằng hình phạt này được xem là thích hợp hơn so với việc đưa ra tòa với các thủ tục pháp lý phức tạp, hoặc nộp phạt.
Mời quý độc giả xem video những vụ trộm táo tợn (nguồn Youtube):
Theo Minh Hải/Zing News

Bình luận(0)