Diễn biến việc Israel tìm thấy thi thể nghi sinh viên Việt Nam mất tích

Google News

Nơi tìm thấy thi thể nghi là sinh viên Nguyễn Hải Bình (SN 1993, quê Bình Thuận) ở trong một hang núi sâu của Israel.

Chia sẻ với VietNamNet, một lãnh đạo Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM cho hay, các cơ quan chức năng ở Israel phát hiện một thi thể trong một hang núi sâu ở Israel cùng những giấy tờ, vật dụng liên quan đến sinh viên Nguyễn Hải Bình như thẻ sinh viên, thẻ ngân hàng...

“Đại sứ quán của Israel tại Việt Nam cũng có liên lạc và báo cho chúng tôi cân nhắc và tìm cách báo cho phía gia đình biết”.

Dien bien viec Israel tim thay thi the nghi sinh vien Viet Nam mat tich

Đại diện Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM đến thăm hỏi gia đình sinh viên Nguyễn Hải Bình

Ngay hôm qua, đại diện lãnh đạo nhà trường đã về Bình Thuận thăm hỏi gia đình sinh viên Nguyễn Hải Bình (phường Phú Thủy, TP Phan Thiết). Cũng theo vị này, gia đình có nguyện vọng được giúp đỡ để sớm có thông tin về vụ việc. 

Tuy nhiên, hiện nay chưa thể đưa ra bất kì kết luận gì, vì cần phải chờ kết quả điều tra của Interpol cũng như kết quả xét nghiệm ADN của Nguyễn Hải Bình.

“Nhà trường rất đau lòng và chắc chắn sẽ đồng hành với gia đình bởi Nguyễn Hải Bình là sinh viên của trường. Đây là một sự việc rất đáng tiếc”.

Được biết, theo nguồn tin từ Israel thì Nguyễn Hải Bình là một người rất đam mê với việc chụp ảnh. 

“Đến bây giờ, cảnh sát Israel cũng đang điều tra vụ việc đó. Khu vực tìm thấy thi thể là nơi mà 5 năm nay không ai đặt chân đến. Đợt vừa rồi có một nhóm người tổ chức đi bộ đường dài mới phát hiện ra giấy tờ có thông tin về Nguyễn Hải Bình nên đã báo cảnh sát và cảnh sát đã báo cho Đại sứ quán của Việt Nam tại Israel.

Sau đó, Đại sứ quán đã gửi văn bản về trường vào ngày 31/3".

Nhấn mạnh đây là một sự việc mà nhà trường rất đau lòng, vị này cho biết thêm, Nguyễn Hải Bình sang Israel học theo chương trình hợp tác giữa Israel và Việt Nam. Chương trình thực tập sinh này đã được tiến hành 20 năm nay. Đến năm 2016 thì có sự việc đáng tiếc này.

Đơn vị tiếp nhận quản lý sinh viên ở Israel là Trung tâm Giáo dục Nông nghiêp Quốc tế vùng Avara (AICAT) cũng đưa ra những quy chế nhất định. Trước khi đi học, các em cũng được tìm hiểu và có những cam kết tuân thủ một số quy định, trong đó có việc không được đi một mình,...

“Rất tiếc là em Nguyễn Hải Bình đã ra ngoài một mình” - vị này nói.

Nguyễn Hải Bình là sinh viên Khoa Công nghệ sinh học của Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Bình tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Israel từ ngày 2/8/2016 nhưng từ tháng 9/2016 đến nay, gia đình không liên lạc được với Bình. Như vậy, Bình đã mất tích 5,5 năm.


Theo Q.A

>> xem thêm

Bình luận(0)