Bị bỏ một mình trong ô tô, đứa trẻ lái xe gây tai nạn

Google News

Bị mẹ bỏ một mình trong ô tô vẫn đang nổ máy hôm 7/8, cậu bé đã cố tình lái chiếc xe BMW X3 đâm vào một chiếc xe thể thao đa dụng Lexus đang đậu phía trước.

Vụ tai nạn xảy ra tại một bãi đậu xe ở Serangoon Garden Way (Singapore) sau khi cậu bé bị bỏ một mình trong ô tô đang đậu với động cơ xe vẫn chạy. May mắn không ai bị thương trong vụ tai nạn.
Bi bo mot minh trong o to, dua tre lai xe gay tai nan
Hiện trường chiếc xe BMW gây tai nạn.  
Bà Karen Ho, 50 tuổi, chủ tiệm nhà hàng Pa Bul Lo Korean BBQ, đối diện với bãi đậu xe, cho biết bà đang tiếp khách thì vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h20 sáng ngày 7/8.
"Chúng tôi chỉ nghe thấy một tiếng nổ và khi chạy ra ngoài, chúng tôi thấy mọi người đang tụ tập tại bãi đậu xe", bà Karen cho biết.
Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên nhóm Facebook SG Road Vigilante cho thấy chiếc BMW màu đen đã đâm vào đầu chiếc Lexus màu trắng đang đậu đối diện.
Chuyên gia an toàn cảnh báo, các bậc cha mẹ không nên bỏ mặc trẻ nhỏ một mình trong ô tô, ngay cả khi động cơ đã tắt.
Một phát ngôn viên của nhóm vận động an toàn giao thông đường bộ Roads.sg cho biết một đứa trẻ trên ô tô đang nổ máy có thể khiến xe di chuyển - giống như vụ tai nạn hôm 7/8 - khiến cậu bé và những người khác gặp nguy hiểm.
Ông Bernard Tay, Chủ tịch Hội đồng An toàn Đường bộ Singapore, cho rằng có quá nhiều kịch bản và quá nhiều rủi ro khi để trẻ ngồi trên xe một mình. Ông nhấn mạnh rằng: "Bạn không biết bọn trẻ sẽ làm gì trong xe. Nếu động cơ đang hoạt động và tất cả các cửa sổ đều đóng, chúng sẽ có nguy cơ ngộ độc khí carbon monoxide".
Ông cho biết thêm, ngay cả khi xe tắt máy, đứa trẻ có thể bị ngạt thở do sức nóng, đặc biệt là nếu để ô tô ngoài trời.

Mời độc giả xem video Lái xe Mescedes truy đuổi, tông chết người do mâu thuẫn. Nguồn: Giao thông 24h.


Thảo Nguyên (Theo Asiaone)

>> xem thêm

Bình luận(0)