Báo chí nước ngoài đặc biệt quan tâm chuyến thăm Việt Nam của ông Trump

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều hãng truyền thông, báo chí nước ngoài đặc biệt quan tâm đến chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chuyến công du Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thu hút nhiều sự quan tâm của các hãng truyền thông, báo chí trong nước cũng như quốc tế. Được biết, Việt Nam là điểm đến đầu tiên của Tổng thống Trump tại khu vực Đông Nam Á.
Tờ The Australian đưa tin, lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra trọng thể tại Phủ Chủ tịch, Hà Nội, sáng 12/11. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì lễ đón nhà lãnh đạo Mỹ.
Bao chi nuoc ngoai dac biet quan tam chuyen tham Viet Nam cua ong Trump
Tổng thống Trump bắt tay Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong buổi tiệc chiêu đãi cấp Nhà nước tại Hà Nội ngày 11/11. Ảnh: AP. 
Sau lễ đón chính thức và hội đàm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Donald Trump đã chứng kiến lễ ký nhiều văn kiện giữa hai bên cũng như họp báo chung tại Phủ Chủ tịch.
Cũng trong ngày 12/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trước khi rời Hà Nội, kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam và lên đường đến Manila (Philippines) dự Hội nghị Cấp cao ASEAN và Thượng đỉnh Đông Á (EAS).
The Australian nhấn mạnh, mối quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ ngày càng trở nên thân thiết trong những năm gần đây.
Còn US News cho hay, trong bài phát biểu ngắn gọn trước buổi tiệc chiêu đãi do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì tại Hà Nội hôm 11/11, Tổng thống Trump đã ca ngợi Việt Nam là “một điều kỳ diệu của thế giới”.
“Không có gì ấn tượng hơn bằng sự thành công của đất nước Việt Nam”, tờ báo dẫn lời Tổng thống Trump.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Lịch trình chuyến công du Châu Á của Tổng thống Trump (Nguồn: Zing.vn)
Đài CNN cũng cập nhật liên tục thông tin liên quan tới chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Trump, chẳng hạn như cuộc hội đàm và họp báo giữa Chủ tịch Trần Đại Quang và Tổng thống Trump tại Phủ Chủ tịch hôm nay  12/11. Trước đó, trong bài phát biểu tại Hội nghị Cấp cao APEC ở Đà Nẵng, Tổng thống Trump đã dành nhiều lời khen cho sự phát triển của nhiều quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam.
Một số tờ báo nước ngoài quan tâm đến cảm nghĩ của người dân Việt Nam trước chuyến thăm của ông Trump. Tờ USA Today nhiều người Việt yêu mến Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông thậm chí “nổi tiếng” hơn so với ở quê nhà.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)