Yếu kém trong lãnh đạo quân đội: Ukraine mất thêm Mariupol?

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia Nga cho rằng do sự yếu kém trong lãnh đạo Quân đội Ukraine, phe ly khai có thể chiếm được quyền kiểm soát Mariupol trong vài ngày tới.

Do sự lãnh đạo yếu kém trong Quân đội Ukraine cùng chiến dịch phản công hợp lý của phe ly khai, phe ly khai có thể chiếm được quyền kiểm soát thành phố miền đông Mariupol trong những ngày tới, chuyên gia địa chính trị Konstantin Sivkov bình luận trên tờ RIA Novosti.
Cũng theo Giám đốc Học viện Địa chính trị Quốc gia Nga Konstantin Sivkov, cuộc phản công của lực lượng ly khai sẽ chỉ kéo dài khoảng 2 tuần.
Quân nhân lực lượng ly khai ở miền đông. 
“Khả năng của quân đội ly khai không phải là không có giới hạn. Theo ước tính của tôi, cuộc phản công của quân ly khai sẽ chỉ kéo dài thêm 5 ngày hoặc 1 tuần. Sau đó, họ cần chấn chỉnh và bổ sung cho lần tấn công tiếp theo. Tôi cho rằng mục tiêu chính của lực lượng ly khai là tiến tới biển Azov và chiếm được Mariupol. Tôi cho rằng họ sẽ đạt được mục tiêu này trong những ngày tới. Sau đó, chiến dịch sẽ tạm dừng”, ông Konstantin Sivkov cho hay.
Cũng theo chuyên gia này, các lực lượng vũ trang Ukraine liên tiếp chịu thất bại là do kỹ năng yếu kém của các lãnh đạo Quân đội Ukraine.
“Một quân đội dù có sức mạnh đến đâu vẫn có thể bị đánh bại nếu rơi vào tình trạng kiệt sức sau trận chiến dài ngày cũng như hết các nguồn lực bổ sung”, ông Sivkov cho hay.
Theo ông Sivkov, một chiến thuật cổ điển là làm quân địch mỏi mệt bằng chiến lược phòng thủ và sau đó phản công. Ngày 18-20/8, lực lượng ly khai bằng chiến thuật phòng thủ khu vực đã đánh bại được những cuộc tấn công của Quân đội Ukraine tại Donetsk và Lugansk. Ngày 24/8, lãnh đạo của 2 Cộng hòa Nhân dân tự xưng là Donetsk và Lugansk đã công bố tiến hành chiến dịch phản công và đã có những chiến thắng ban đầu.
Song Tử

Bình luận(0)