Yemen: Liên quân Ả-rập không kích trụ sở cảnh sát, 25 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Liên quân Ả-rập ném bom trụ sở cảnh sát tại thủ đô Sanaa, Yemen, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng.

Tân Hoa Xã dẫn lời các nhà chức trách địa phương ngày 18/1 cho biết, một cuộc không kích của liên quân Ả-rập nhằm vào trụ sở cảnh sát tại thủ đô Sanaa, Yemen, đã gây nhiều thương vong.
Theo thông tin nhận được, liên quân Ả-rập do Ả-rập Xê-út dẫn đầu mở cuộc không kích vào trụ sở cảnh sát ở Yemen từ tối 17/1. Một nguồn tin y tế xác nhận dân thường cũng bị thương trong vụ tấn công. Số nạn nhân có thể gia tăng bởi vẫn còn nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát.
“Khoảng 30 người, bao gồm cảnh sát và dân thường, đã được đưa tới bệnh viện”, Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin cho hay.
Yemen: Lien quan A-rap khong kich tru so canh sat, 25 nguoi chet
 Cảnh sát và nhân viên y tế tìm kiếm nạn nhân sống sót trong đống đổ nát sau khi liên quân Ả-rập không kích trụ sở cảnh sát tại thủ đô Sanaa ngày 18/1.
Những tháng gần đây, liên quân Ả-rập thường ném bom nhằm vào các cơ sở phi quân sự.
Trước đó, ngày 11/1, liên quân Ả-rập không kích, phá hủy bệnh viện Martyr Saif al-Sawadi, huyện Sawadi, tỉnh Bayda, miền trung Yemen.
Vụ tấn công diễn ra chỉ một ngày sau vụ ném bom một trung tâm y tế tại huyện Razeh, tỉnh Sadaa, khiến nhiều nhân viên y tế thiệt mạng. Cách đây ba tháng, trung tâm này cũng từng bị tấn công.
Yemen rơi vào cuộc xung đột vũ trang giữa lực lượng chính phủ và phe nổi dậy Houthi từ năm 2014. Cuối tháng 3/2015, liên quân Ả-rập mở chiến dịch không kích nhằm vào lực lượng nổi dậy Houthi, theo đề nghị của Tổng thống Yemen Abd Rabbuh Mansour Hadi.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)