Xót xa hai mẹ con bị thiêu sống đến chết

Google News

(Kiến Thức) - Người mẹ trẻ 22 tuổi và cô con gái 1 tuổi bị chính chồng và bố mẹ chồng thiêu sống vì không có của hồi môn.

Sự việc đau lòng xảy ra tại một làng ở huyện Dumka, miền đông Ấn Độ hôm 30/1. Bé gái đã chết ngay lập tức còn Annu Devi, người mẹ trẻ qua đời sau đó trong bệnh viện vì bị thương quá nặng.
Cảnh sát địa phương cho biết, chồng và bố mẹ chồng của nạn nhân đã bị bắt giữ, bị tạm giam để chờ xét xử. Theo điều tra ban đầu, ba nghi phạm đã tưới dầu hỏa lên khắp người 2 nạn nhân, thiếu phụ Annu Devi, 22 tuổi và cô con gái 1 tuổi của cô và châm lửa đốt.
 Thiếu phụ bị thiêu sống nằm hôn mê trong bệnh viện.
Giám đốc cảnh sát bang Jharkhand, NK Mishra cho biết, cha mẹ đẻ của nạn nhân đã viết đơn tố cáo buộc tội gia đình nhà chồng đã thiêu chết con gái và cháu gái họ vì của hồi môn.
Khi được hỏi liệu có phải do sinh con gái nên người thiếu phụ trẻ mới bị thiêu sống hay không, ông Mishra chia sẻ: “Đó cũng có thể là một nguyên nhân. Nhưng chủ yếu là liên quan đến của hồi môn. Bố mẹ ruột của nạn nhân viết trong đơn tố cáo cho biết, con gái họ thường xuyên bị dằn vặt bởi của hồi môn…”
Nạn nhân đã kết hôn cách đây 3 năm. Ở Ấn Độ, cha mẹ không có truyền thống chuẩn bị của hồi môn cho con gái nhưng họ phải dành dụm, chắt bóp cả đời để lo đủ khoản “quà tặng” cho con rể và gia đình nhà trai. Tuy nhiên, nhiều cô gái sau khi về nhà chồng vẫn bị đòi hỏi của hồi môn. Trên khắp Ấn Độ có khoảng 8.233 vụ giết hại phụ nữ vì của hồi môn năm 2012.
Bạch Dương (theo CNN)

Bình luận(0)