Xảy ra vụ cướp ngân hàng đầu tiên ở CHDCND Triều Tiên

Google News

Một toán cướp chưa xác định đột nhập vào chi nhánh ngân hàng Shinam của Ngân hàng Trung ương Triều Tiên ở TP Cheongjin, tỉnh Bắc Hamgyong hôm 4/4.

Video nội dung lệnh trừng phạt mới nhất áp đặt lên Triều Tiên (Nguồn video The Guardian):
Thông tin về việc Triều Tiên bị cướp ngân hàng do nguồn tin đến từ tỉnh Bắc Hamgyong, gần biên giới Trung Quốc, tiết lộ hôm 28/4 và được truyền thông Hàn Quốc đăng tải ngày 30/4.
Theo nguồn tin, những tên cướp đột nhập cửa chính ngân hàng, lấy đi một số lượng tiền mặt. Cảnh sát địa phương đặt giả thuyết có người bên trong ngân hàng làm nội gián.
Chi nhánh Shinam tại TP Cheongjin tạm thời bị đóng cửa để phục vụ điều tra. Sau sự cố này, các chi nhánh khác của Ngân hàng Trung ương Triều Tiên được tăng cường nhân viên an ninh.
Xay ra vu cuop ngan hang dau tien o CHDCND Trieu Tien
Nhân viên làm việc tại một ngân hàng ở Triều Tiên. Ảnh: dprk360.com 
Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết nếu thông tin trên chính xác thì đây là vụ cướp ngân hàng đầu tiên ở Triều Tiên. Trong đó, chi nhánh Shinam theo thống kê là chi nhánh phục vụ nhiều khách hàng hơn các chi nhánh còn lại do chuyên về lĩnh vực môi giới.
"Vì là lần đầu tiên xảy ra cướp ngân hàng kể từ khi nước Triều Tiên được thành lập nên nhiều người tỏ ra hoang mang", Yonhap trích lời nguồn tin.
Nguồn tin nói rằng chi nhánh này nằm gần nhà hát Dorip, được bảo vệ 24/24. Tuy nhiên, lúc vụ cướp xảy ra, không có nhân viên an ninh nào tại chốt trực. Cũng theo Yonhap, tổng cộng 70 triệu won tiền Triều Tiên đã bị đánh cắp.
Các chi nhánh Ngân hàng Trung ương Triều Tiên đang trong giai đoạn huy động vốn để tích trữ tiền mặt nhằm chuẩn bị cho kỳ Đại hội Đảng Lao động cầm quyền lần thứ VII dự kiến tổ chức vào ngày 6/5 tới.
Theo Báo Người Lao Động

Bình luận(0)