Ukraine phát hiện trạm radar phòng không của Nga ở Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC) đã phát hiện các trạm radar của hệ thống phòng không di động hiện đại của Nga ở tỉnh Lugansk.

Phát ngôn viên của NSDC, ông Andriy Lysenko cho hay, trong tỉnh Lugansk, Quân đội Ukraine “đã xác định phạm vi của trạm radar hiện đại của hệ thống phòng không di động này của Nga”.
 Một trạm radar di động của Quân đội Nga. (Ảnh minh họa)
Đây không phải là lần đầu tiên Kiev cáo buộc các hành động xâm lược của Nga trên lãnh thổ nước này. Còn nhớ, hồi cuối tháng 8, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thông báo với truyền thông về “việc quân Nga di chuyển sang lãnh thổ Ukraine”. Tuy nhiên, lãnh đạo nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đã bác bỏ lời tuyên bố trên của ông Poroshenko.
Còn Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cũng khẳng định rằng, họ không tìm thấy chứng cứ cho thấy sự dịch chuyển các vũ khí quân sự Nga sang Ukraine. Sau đó, ông Poroshenko đã kêu gọi EU và Liên Hiệp Quốc mở cuộc họp khẩn cấp về tình hình khủng hoảng ở miền đông Ukraine. Thêm vào đó, NATO cũng cáo buộc, hơn 1.000 lính Nga hiện diện ở Ukraine.
Thanh Nga

Bình luận(0)