Ukraine lên kế hoạch chiếm lại tòa nhà công quyền ngày mai

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng đặc nhiệm Ukraine dự tính sẽ chiếm lại các toà nhà và phá các lô cốt của lực lượng tự vệ ở miền đông nam nước này vào hôm 2/5.

Nguồn tin tới từ Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine hôm nay vừa tiết lộ thông tin trên cho báo giới biết.
Theo đó, chiến dịch đặc biệt, trước đây do Quyền Bộ trưởng Nội vụ Arseny Avakov đảm trách, giờ sẽ do Quyền Giám đốc Cơ quan An ninh Valentin Nalivaychenko chịu trách nhiệm.
 

“Quyền Bộ trưởng Avakov đã bị đình chỉ vị trí trên sau quyết định của Tổng thống lâm thời Turchinov”, nguồn tin tiết lộ với tờ Ria Novosti. Thêm vào đó, nguồn tin này cho hay, quyết định của ông Turchinov được đưa ra trong bối cảnh giai đoạn đầu tiên của chiến dịch chống khủng bố thất bại.
Bên cạnh đó, nguồn tin bí mật trên cho hay, ông Nalivaychenko bắt đầu tổ chức chương trình đào tạo cho nhóm lực lượng cực hữu Right Sector do các giáo viên hướng dẫn của cơ quan an ninh sau cuộc nói chuyện với lãnh đạo phong trào này là ông Dmitro Yarosh.
Theo như tiết lộ ở trên, kế hoạch chiếm lại các toà nhà sẽ diễn ra ở tỉnh miền đông Lugansk của Ukraine. Nguồn tin này còn cho hay, Giám đốc cơ quan an ninh (SBU) Nalivaychenko đã được giao nhiệm vụ giành lại quyền kiểm soát tỉnh này trước ngày 3/5 bằng bất cứ giá nào.
“Đối với mục tiêu này, Giám đốc Nalivaychenko đã được quan chức cấp cho các quyền hạn cần thiết. Khả năng, Tổng thống Turchinov đang thảo luận với lãnh đạo Right Sector về việc sử dụng quân đội trong chiến dịch chống lại người biểu tình”, nguồn tin cho hay.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)