Ukraine lập vùng cấm bay miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Kiev vừa ra quyết định ngừng các hoạt động hàng không ở miền đông Ukraine do các chiến dịch quân sự trong khu vực.

Cơ quan kiểm soát không lưu Ukraine vừa ra lệnh cấm các hoạt động hàng không ở miền đông nước này do các chiến dịch quân sự được tổ chức tại khu vực kể trên.
"Cấm thực hiện mọi chuyến bay của bất kỳ máy bay dân sự trong không phận (phía tây) nhằm đảm bảo độ an toàn phù hợp. Ở đây chỉ cho phép các máy bay quá cảnh bay trên 7.900 mét”, thông báo từ cơ quan kiểm soát không lưu Ukraine đưa tin.
Sân bay quốc tế Donetsk ở miền đông Ukraine. 
Theo hãng thông tấn Nga Itar-Tass, các hoạt động hàng không sẽ được khôi phục tại khu vực xảy ra các chiến dịch quân sự sau khi tình hình ổn định.
Trong ngày 7/7, Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko đã thông qua kế hoạch thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Lugansk và Donetsk nhằm chiếm lại quyền kiểm soát 2 tỉnh này.
Cũng trong ngày 7/7, Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) ở miền đông Ukraine tuyên bố thành lập lực lượng không quân của riêng họ với máy bay Su-25 bắt giữ được của chính phủ Ukraine.
Ngô Trang

Bình luận(0)