Ukraine cáo buộc 6 trực thăng Nga xâm phạm lãnh thổ

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraine (NSDC) cho hay, 6 chiếc trực thăng của quân đội Nga đã vi phạm lãnh thổ của nước này.

Trong một cuộc họp báo ngắn vào ngày 10/7, ông Andriy Lysenko phát biểu rằng: “Lực lượng biên phòng của chúng tội đã xác định 6 trực thăng Nga bay một chặng đường chừng 4km bên trong lãnh thổ chúng ta gần khu dân cư Ilyenkove. Sau đó, chúng lại quay theo hướng sang bên phía Nga”.
 Một nhà dân ở đông Ukraine bốc cháy trong trận pháo kích của lực lượng Kiev.
Theo ông, lực lượng chính phủ Ukraine không hề có ý định bắn hạ các máy bay này và để cho chúng có “cơ hội quay trở lại Nga”.
“Các chuyến bay của những trực thăng Nga ở khu vực biên giới đều được chúng tôi ghi nhận. Tuy nhiên, chúng tôi đã cho họ cơ hội quay trở lại quê nhà. Về vấn đề, sẽ có một tuyên bố riêng do NSDC công bố và chúng ta hãy chờ xem Moscow phản ứng ra sao về điều này”, ông Lysenko nói.
Sau đó lực lượng Ukraine đã kiểm tra khu vực trên, họ phát hiện các điểm nã pháo và cả những thiết bị vũ khí đạn dược.
Ở một diễn biến ngày 10/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande kêu gọi khôi phục lại lệnh ngừng bắn càng sớm càng tốt ở khu vực miền đông Ukraine. Các lãnh đạo cũng hối thúc một cuộc gặp gỡ của Nhóm Tiếp xúc để dịu bớt căng thẳng ở khu vực trên.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(0)